- Tạp Chí Hợp Lưu  18939 Magnolia St. Fountain Valley, CA 92708 - USA Điện thoại: (714) 381-8780 E-mail: tapchihopluu@aol.com
Tác Giả
Tìm đọc

THƠ TRẦN QUANG PHONG

03 Tháng Chín 20175:34 CH(Xem: 30151)
Hoa hong trang

CHUYẾN XE CUỐI CÙNG

 

Chuyến  xe mùa thu đón mẹ trở về

Con ngẩn ngơ vỉa hè quê xứ

Những chiếc lá trầu úa vàng

Cơn mưa ngâu rả rích

Heo may thở dài heo hút lối khuya

 

Bóng cau gầy guộc

Cội nguồn mẹ về

Miệng cười hồn nhiên móm mém thị phi

Mẹ…

 

Con mang theo suốt cuộc trần ai mái tóc buông dài xanh mướt vành nôi

Vốc cát phận người trăm năm rã rời lạnh lùng đáy huyệt

Khói hương nghi nghút

Mộng mị bụi hồng

 

Những dấu chân tăm tắp in sâu vào nhân gian vời vợi cánh đồng

Chiếc khay trầu cũ kĩ

Lặng lẽ bên song chiều

Những ngón tay khẳng khiu gầy nhẫn nại kết mối lương duyên

 

Đã mù tăm cổ tích

Vọng lại câu ca dao buồn thăm thẳm mắt mồ côi

 

 

BẤC RU

 

Tiếng thở dài rưng rức đêm khuya

Mẹ ngồi bên song têm cánh trầu duyên nợ

Gió ngoài kia nức nở

Thì thôi… ru giấc bụi hồng

 

Nụ cười mím chi lóng lánh mắt cội nguồn

Tóc bạc mồ côi liêu xiêu hương khói

Bấc xanh  vô thường nhức nhối

Bóng người trắng muốt bao dung

 

Mẹ về hư không

Cánh trầu nhân duyên héo úa

Bếp nhân gian tắt lửa

Thôi thì..ru giấc trẻ thơ

 

TRẦN QUANG PHONG

Ý kiến bạn đọc
06 Tháng Mười Hai 20173:24 SA
Khách
Hay lắm anh! Con mang theo suốt cuộc trần ai mái tóc buông dài xanh mướt vành nôi
Vốc cát phận người trăm năm rã rời lạnh lùng đáy huyệt
Khói hương nghi nghút
Mộng mị bụi hồng
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
18 Tháng Hai 20155:56 SA(Xem: 31300)
Nguyễn Hữu Sinh- hay người Lâm Di vẫn gọi là Má Giám Sinh. Má chứ không phải Mã như trong Kiều của cụ Tố Như. Là vì, khi đẻ ra má Sinh đã có một mảng chàm, chiếm đến hai phần ba má phải.
17 Tháng Hai 20153:10 SA(Xem: 29923)
Năm Mùi lại sắp đến và ta thường hỏi là tại sao tên gọi là Mùi, không là dê, dương hay vị ...? Phần này đưa ra vài cách nhìn hầu giải thích phần nào các lý do dẫn đến hiện tượng trên.
09 Tháng Hai 20152:59 SA(Xem: 32638)
Tôi gặp anh Nguyễn Trọng Hiền vào một dịp đi thăm một trại trồng cranberry ở New Jersey để xem người ta gặt cranberry ra sao, do một người bạn tổ chức vào một cuối tuần đầu tháng 10 nhân chuyến tôi đi thăm Miền Đông giữa thu vừa qua.
06 Tháng Hai 20152:57 SA(Xem: 35518)
để bắt đầu một buổi sáng như thông lệ nhiều cánh cửa mở trên đôi chân tất tả và khép lại không có chỗ cho sương mù thảnh thơi
05 Tháng Hai 20152:57 SA(Xem: 37927)
Quang Trung Nguyễn Huệ (1752-1792) và nhà Tây Sơn (1778-1802) là một thí dụ tiêu biều của lối viết sử một chiều trong khối sử văn cổ điển. Các tác giả thường chọn một phe để tái dựng giai đoạn lịch sử này, chẳng hạn, như “sử mệnh cách mạng của thợ thuyền đồng ruộng hay nông dân,” từng được Karl Marx thời trẻ gọi là”bị khoai của cách mạng vô sản [bag of potatoes].”
28 Tháng Giêng 20151:28 SA(Xem: 32418)
Anh G thân mến, Gửi bài cho anh về hội họa để cho vào Văn Học số sau, chẳng nhớ tôi có nói gì về hai cái truyện ngắn của Mai Kim Ngọc và Vũ Quỳnh Hương không? Hai truyện của Thế Giang quả là đặc biệt. Nhưng tôi nghĩ “khám phá” lớn kỳ này của Văn Học là MKN và VQH. Rất khó tin rằng đó là hai cây bút mới. “Mới” từ lúc nào?
28 Tháng Giêng 20151:21 SA(Xem: 32479)
Vòng vèo từng sợi mây trời Vẽ chi đậm nhạt ngôn lời đong đưa Em ngồi vẫy tóc nắng mưa Sầu hai giếng mắt dây dưa những gì Hay là mộng mị li ti Bồng bềnh biển gió trôi về ngàn phương.
27 Tháng Giêng 20159:03 CH(Xem: 33818)
Có người chỉ đọc vì mê cái bìa sách đẹp. Có người đọc vì thích sưu tập sách. Hảy tìm người đàn ông biết đọc mình, từ trang đầu tới trang cuối...
26 Tháng Giêng 20153:30 SA(Xem: 33594)
Nơi có những buổi sáng vàng nắng lung linh Em chạy đuổi tuổi mình Mãi miết Phía bên kia bờ phù du Có gì là bất diệt? Hay chỉ là nắng vàng ngập trong từng buổi mai lên?
26 Tháng Giêng 20152:56 SA(Xem: 34846)
Cáo thủ lĩnh đã chết và ngủ say trong nhiều tầng ký ức. Nó được hỏa táng và vì thế không có mộ địa để viếng. Đời thú sau không biết đến vị già làng thủ lĩnh. Hiển nhiên rằng các bậc trưởng lão đời trước đấy không kể lại, cũng không hề dạy chúng cách đối thoại với cộng đồng du mục.