- Tạp Chí Hợp Lưu  18939 Magnolia St. Fountain Valley, CA 92708 - USA Điện thoại: (714) 381-8780 E-mail: tapchihopluu@aol.com
Tác Giả
Tìm đọc

LỄ TÌNH NHÂN, VIẾT CHO ANH

12 Tháng Hai 201612:45 CH(Xem: 26347)


NhuQuynhdePrelle

Lễ tình nhân 

 

Buổi sáng mùa xuân

Lộc biếc trong mắt em

Rạng ngời bên anh

Nồng cháy những nụ hôn

Siết chặt những vòng tay âu yếm

Buối sáng mùa xuân

Anh yêu em nồng nàn

Như lửa âm thầm cháy trong than không bao giờ ngừng tắt

Anh yêu em âm thầm im lặng

Như mạch máu chảy im lìm trong từng thớ thịt nuôi sống cơ thể, tinh thần em

 

Buổi sáng mùa xuân

Em dịu dàng như Hà Nội tinh mơ ngọt lành

Anh yêu em vì ngày hôm nay bắt đầu của tương lai

Tương lai sẽ trở thành quá khứ khi hiện tại luôn là tất cả trước mắt chúng ta

Em yêu anh hết mùa xuân này đến mùa xuân khác như em lớn lên từng thời gian, từ khi mẹ sinh ra

Anh là tất cả không gian và thời gian, nỗi nhớ của em

Anh là anh vì thế em yêu anh, cuộc sống này khi có anh trong đời, bên anh, bình thường giản dị

 

Buổi sáng mùa xuân của tình yêu chúng mình

Những nhịp đập yêu thương dành cho anh ở bất cứ nơi đâu

Yêu anh tột cùng sâu thẳm

Anh là không gian, thời gian và những nỗi nhớ thất thường vô tận của em

 

Viết cho anh

 

Người đàn ông buồn

căn phòng rộng

nhạc

rượu

bạn bè

Gương mặt người đàn bà trên tranh

tràng hạt trên trán

thiền

im lặng

Người đàn ông vẫn buồn

một mình 

Căn phòng trống

thành phố trống

và trên chiếc giường trống

người đàn ông một mình

 

Người đàn bà vẫn ở trên tranh

im lặng

thiền

Người đàn ông cứ mãi yêu người đàn bà trên tranh

cứ buồn

cứ một mình

Nếu anh có một người phụ nữ thực sự của anh, anh sẽ khác và những người đàn bà kia sẽ không còn câm lặng như thế. 

Em mong một ngày anh có được điều đó. 

NHƯ QUỲNH de PRELLE


Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
18 Tháng Hai 20155:56 SA(Xem: 31304)
Nguyễn Hữu Sinh- hay người Lâm Di vẫn gọi là Má Giám Sinh. Má chứ không phải Mã như trong Kiều của cụ Tố Như. Là vì, khi đẻ ra má Sinh đã có một mảng chàm, chiếm đến hai phần ba má phải.
17 Tháng Hai 20153:10 SA(Xem: 29927)
Năm Mùi lại sắp đến và ta thường hỏi là tại sao tên gọi là Mùi, không là dê, dương hay vị ...? Phần này đưa ra vài cách nhìn hầu giải thích phần nào các lý do dẫn đến hiện tượng trên.
09 Tháng Hai 20152:59 SA(Xem: 32644)
Tôi gặp anh Nguyễn Trọng Hiền vào một dịp đi thăm một trại trồng cranberry ở New Jersey để xem người ta gặt cranberry ra sao, do một người bạn tổ chức vào một cuối tuần đầu tháng 10 nhân chuyến tôi đi thăm Miền Đông giữa thu vừa qua.
06 Tháng Hai 20152:57 SA(Xem: 35522)
để bắt đầu một buổi sáng như thông lệ nhiều cánh cửa mở trên đôi chân tất tả và khép lại không có chỗ cho sương mù thảnh thơi
05 Tháng Hai 20152:57 SA(Xem: 37935)
Quang Trung Nguyễn Huệ (1752-1792) và nhà Tây Sơn (1778-1802) là một thí dụ tiêu biều của lối viết sử một chiều trong khối sử văn cổ điển. Các tác giả thường chọn một phe để tái dựng giai đoạn lịch sử này, chẳng hạn, như “sử mệnh cách mạng của thợ thuyền đồng ruộng hay nông dân,” từng được Karl Marx thời trẻ gọi là”bị khoai của cách mạng vô sản [bag of potatoes].”
28 Tháng Giêng 20151:28 SA(Xem: 32422)
Anh G thân mến, Gửi bài cho anh về hội họa để cho vào Văn Học số sau, chẳng nhớ tôi có nói gì về hai cái truyện ngắn của Mai Kim Ngọc và Vũ Quỳnh Hương không? Hai truyện của Thế Giang quả là đặc biệt. Nhưng tôi nghĩ “khám phá” lớn kỳ này của Văn Học là MKN và VQH. Rất khó tin rằng đó là hai cây bút mới. “Mới” từ lúc nào?
28 Tháng Giêng 20151:21 SA(Xem: 32481)
Vòng vèo từng sợi mây trời Vẽ chi đậm nhạt ngôn lời đong đưa Em ngồi vẫy tóc nắng mưa Sầu hai giếng mắt dây dưa những gì Hay là mộng mị li ti Bồng bềnh biển gió trôi về ngàn phương.
27 Tháng Giêng 20159:03 CH(Xem: 33822)
Có người chỉ đọc vì mê cái bìa sách đẹp. Có người đọc vì thích sưu tập sách. Hảy tìm người đàn ông biết đọc mình, từ trang đầu tới trang cuối...
26 Tháng Giêng 20153:30 SA(Xem: 33600)
Nơi có những buổi sáng vàng nắng lung linh Em chạy đuổi tuổi mình Mãi miết Phía bên kia bờ phù du Có gì là bất diệt? Hay chỉ là nắng vàng ngập trong từng buổi mai lên?
26 Tháng Giêng 20152:56 SA(Xem: 34851)
Cáo thủ lĩnh đã chết và ngủ say trong nhiều tầng ký ức. Nó được hỏa táng và vì thế không có mộ địa để viếng. Đời thú sau không biết đến vị già làng thủ lĩnh. Hiển nhiên rằng các bậc trưởng lão đời trước đấy không kể lại, cũng không hề dạy chúng cách đối thoại với cộng đồng du mục.