- Tạp Chí Hợp Lưu  18939 Magnolia St. Fountain Valley, CA 92708 - USA Điện thoại: (714) 381-8780 E-mail: tapchihopluu@aol.com
Tác Giả
Tìm đọc

SÀI GÒN ƠI!

20 Tháng Tám 20189:16 CH(Xem: 22704)

Ngua va Em
Tranh Nguyên Khai



SÀI GÒN NỬA ĐÊM

 

Nửa đêm thức giấc Sài Gòn

Nghe từng giọt máu cha ông rì rào

Dấu người mở cõi lao xao

Con sông cúi mặt đỏ ngầu phù sa

Nửa đêm thức giấc…Phố hoa

Giọng rao hàng vọng sao mà hồn nhiên

Bàn tay dan díu ưu phiền

Tóc thơm nương náu ngoan hiền nẻo khuya

Sài Gòn ơi!

                   Ân ái chia lìa

Đôi môi đỏ mọng đầm đìa mưa Ngâu

Khỏa thân cúi lạy mối sầu

Vất vào đêm thẳm nát nhàu gót son

Nửa đêm thức giấc Sài Gòn

Đèn vàng phố vắng hao mòn phận em

Gươm thiêng lấp lánh bên rèm

Mưa Ngâu tí tách chợt thèm tương tư

 
TRẦN QUANG PHONG

 

 

SÀI GÒN ƠI!

                      Tặng các bạn Sơn, Bích, Phước, Chương, Thành

 

Sài gòn ngập lụt trong mưa

Tôi ngồi ngập lụt trong xưa vỉa hè

Lặng nghe cũ kỉ bước về

Tôi còn cũ kỉ câu thề bụi bay

Sài gòn nhăn mặt nhíu mày

Người qua xe lại gót giày nhẩn nha

Dăm thằng bạn cũ la cà

Ngồi bên quán cốc mà ca cẩm đời

Nhói lòng khẽ gọi…

                                  Sài Gòn ơi!

Phố hoa mộng mị em rơi nơi nào?

Khúc quanh khúc ngoặt nghẹn ngào

Một thời nông nỗi lao xao góc chiều

Sài Gòn lạ lẫm bao nhiêu?

Em xưa lạ lẫm tôi yêu dại khờ

Đèn xanh đèn đỏ đợi chờ

Tôi…thằng ngọng nghịu ngủ mơ giữa đời

Giật mình khẽ gọi

                                 Sài Gòn ơi!

 

TRẦN QUANG PHONG

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
18 Tháng Hai 20155:56 SA(Xem: 31228)
Nguyễn Hữu Sinh- hay người Lâm Di vẫn gọi là Má Giám Sinh. Má chứ không phải Mã như trong Kiều của cụ Tố Như. Là vì, khi đẻ ra má Sinh đã có một mảng chàm, chiếm đến hai phần ba má phải.
17 Tháng Hai 20153:10 SA(Xem: 29707)
Năm Mùi lại sắp đến và ta thường hỏi là tại sao tên gọi là Mùi, không là dê, dương hay vị ...? Phần này đưa ra vài cách nhìn hầu giải thích phần nào các lý do dẫn đến hiện tượng trên.
09 Tháng Hai 20152:59 SA(Xem: 32416)
Tôi gặp anh Nguyễn Trọng Hiền vào một dịp đi thăm một trại trồng cranberry ở New Jersey để xem người ta gặt cranberry ra sao, do một người bạn tổ chức vào một cuối tuần đầu tháng 10 nhân chuyến tôi đi thăm Miền Đông giữa thu vừa qua.
06 Tháng Hai 20152:57 SA(Xem: 35336)
để bắt đầu một buổi sáng như thông lệ nhiều cánh cửa mở trên đôi chân tất tả và khép lại không có chỗ cho sương mù thảnh thơi
05 Tháng Hai 20152:57 SA(Xem: 37775)
Quang Trung Nguyễn Huệ (1752-1792) và nhà Tây Sơn (1778-1802) là một thí dụ tiêu biều của lối viết sử một chiều trong khối sử văn cổ điển. Các tác giả thường chọn một phe để tái dựng giai đoạn lịch sử này, chẳng hạn, như “sử mệnh cách mạng của thợ thuyền đồng ruộng hay nông dân,” từng được Karl Marx thời trẻ gọi là”bị khoai của cách mạng vô sản [bag of potatoes].”
28 Tháng Giêng 20151:28 SA(Xem: 32253)
Anh G thân mến, Gửi bài cho anh về hội họa để cho vào Văn Học số sau, chẳng nhớ tôi có nói gì về hai cái truyện ngắn của Mai Kim Ngọc và Vũ Quỳnh Hương không? Hai truyện của Thế Giang quả là đặc biệt. Nhưng tôi nghĩ “khám phá” lớn kỳ này của Văn Học là MKN và VQH. Rất khó tin rằng đó là hai cây bút mới. “Mới” từ lúc nào?
28 Tháng Giêng 20151:21 SA(Xem: 32255)
Vòng vèo từng sợi mây trời Vẽ chi đậm nhạt ngôn lời đong đưa Em ngồi vẫy tóc nắng mưa Sầu hai giếng mắt dây dưa những gì Hay là mộng mị li ti Bồng bềnh biển gió trôi về ngàn phương.
27 Tháng Giêng 20159:03 CH(Xem: 33586)
Có người chỉ đọc vì mê cái bìa sách đẹp. Có người đọc vì thích sưu tập sách. Hảy tìm người đàn ông biết đọc mình, từ trang đầu tới trang cuối...
26 Tháng Giêng 20153:30 SA(Xem: 33371)
Nơi có những buổi sáng vàng nắng lung linh Em chạy đuổi tuổi mình Mãi miết Phía bên kia bờ phù du Có gì là bất diệt? Hay chỉ là nắng vàng ngập trong từng buổi mai lên?
26 Tháng Giêng 20152:56 SA(Xem: 34788)
Cáo thủ lĩnh đã chết và ngủ say trong nhiều tầng ký ức. Nó được hỏa táng và vì thế không có mộ địa để viếng. Đời thú sau không biết đến vị già làng thủ lĩnh. Hiển nhiên rằng các bậc trưởng lão đời trước đấy không kể lại, cũng không hề dạy chúng cách đối thoại với cộng đồng du mục.