- Tạp Chí Hợp Lưu  18939 Magnolia St. Fountain Valley, CA 92708 - USA Điện thoại: (714) 381-8780 E-mail: tapchihopluu@aol.com
Tác Giả
Tìm đọc

Học Thuyết Đã Được Tẩm Máu

30 Tháng Bảy 20187:13 CH(Xem: 24248)



marxism_big
Marxist - photo Internet



một cõi bóng tối  trong ba ngàn thế giới

 

những ngẫu tượng không hề chớp mắt

tất nhiên, những hiện thể ấy chẳng nhìn thấy được gì

sự tái tạo hào quang tỏa sắc màu được lập trình quy chuẩn khi ma trận phát lệnh nhấp nháy

có thể, chúng sinh cúi quỳ mọp người sát đất tâm linh sẽ thoát ra từ khe hở giữa mông

huyền nhiệm nhưng đã chắc gì là có thật

 

xưng tội lỗi lầm rồi nguyện cầu

linh ứng chăng hay chỉ là mệnh giá của đức tin nhàn rỗi

mê muội ngắc ngứ lời kinh thẫn thờ mơ hồ cứu rỗi

sao tôi cứ mãi tưởng tượng loài kên kên háo hức trước vết thương lịch sử

đến khi nào ngừng thở sẽ được định nghĩa cho sự lãng quên

tôi ơi hãy tịnh tâm , lắng nghe những âm hồn vất vưởng khóc than trong giờ phút cuối cùng trôi qua quá khứ huy hoàng

 

thói quen tôi hay vuốt mặt thời gian nhạt nhòa ký ức

cố quên đi tiếng cười nói bầy đàn tự huyễn hoặc một thiên đường man rợ

lũ chúng nó ngạo nghễ chơi trò ướp xác con quỷ chờ ngày mở mắt

dường như rất hợp lý giữa một cõi bóng tối tanh tưởi máu người trong ba ngàn thế giới

hôm qua hay hôm nay vẫn là ngày với cơn điên mới

xin em đừng níu kéo tôi nghiêng ngả về phía giấc mơ

bởi vì, em không thể nhìn thấy được bản ngã tôi ẩn hiện lúc nào

đừng nói phẩm hạnh là gì khi bầu trời ban mai

em vội vàng đem những câu mật niệm quăng vào thùng rác ngoài đầu ngõ phố

 
khaly chàm

 

học thuyết đã được tẩm máu

 

giả tưởng không phải lo sợ trong tầm kiểm soát

về cái ngáp của lũ hình nộm trên diễn đàn thời cuộc

và tiếng tru dài mềm mại mềm mại của bầy súc vật hạ tầng

chủ nghĩa marxist mê sảng chạm vào chiếc lưỡi hái ngọt lịm đường cắt

sau đó chúng vươn móng vuốt nhưng bộ mặt rất nhu mì

nhẩn nha cấu cào đào sâu lỗ huyệt

khi ấy, hàng triệu con mắt sững nhìn

nhẫm tính từng giờ sống sót

 

hãy khóc thầm hoặc khóc rống lên trước giờ bị xử trảm

chẳng có ma nào của chế độ tư bản hay cộng sản dám cấm chúng ta

và không có bài điếu văn nào để trầm giọng bi ai

khi học thuyết của quỷ đã được tẩm máu

đắp lên mặt thế kỷ hai mươi

nhân loại không hề ngạc nhiên khi còn tồn tại vài ba que đỏ bầm quyền lực hà hơi cho nhau cười say sưa chém gió.

 

khaly chàm
tp saigon 3/2018

 

cùng nhá nhem giả tưởng

 

vòng xoay đêm ngồi với cô hồn

“văn kỳ thanh. bất kiến kỳ hình”

rượu đầy ba chung mừng vui tụng ca hắc ám

liếm sạch ảo tưởng dù đã muộn màng

cứ tự do buồn như chó sủa trăng

tuột bỏ áo quần vô tư nói lời vĩnh biệt

 

hãy tự sướng và huyễn tưởng trên chính quê hương mình

chém gió vi vu cường điệu nhân ái chiên lừa cụt lưỡi

ngu dân câm điếc gõ nhịp nô lệ ngàn năm cộng sinh con số

bình minh trang điểm máu đỏ ngực đời

xác sống ngu ngơ cười điên, khóc ngất


 

khaly chàm

 

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
31 Tháng Ba 201312:00 SA(Xem: 158260)
D o thời gian quá dài của thời Bắc Thuộc, nhiều người thường cho rằng Nho Giáo đã được người Trung Hoa truyền bá mạnh mẽ vào nước ta qua chính sách đồng hóa của họ. Điều này không hoàn toàn đúng. Sự truyền bá này chỉ diễn ra một cách giới hạn trong ít thế kỷ đầu của kỷ nguyên Thiên Chúa Giáo và rất yếu ớt trong những thế kỷ kế tiếp. Các nhà nghiên cứu về lịch sử, tư tưởng và văn học Việt Nam thời cổ gần đây hầu như đều đồng ý về nhận định này...
30 Tháng Ba 201312:00 SA(Xem: 70084)
H ọ rao bán thánh thần và bán Mọi hoang vu trên thế dương này Bán hình hài cõi âm cùng với khói Vờn bay sau ảo giác lụi tàn
30 Tháng Ba 201312:00 SA(Xem: 62510)
“… (Bệnh viện) Ung Bướu VN đã làm một điều quá tàn nhẫn với em là chuẩn đoán sai và phẫu thuật cẩu thả. bây giờ, mỗi khi nhìn xuống ngực mình là em rớt nước mắt. không biết nó đã cứu em hay đã giết chết em bằng 1 cách nào đó. em rất muốn gặp 1 người phụ nữ mất ngực để hỏi xem bằng cách nào mà họ vượt qua nỗi đau đó mà sống yên vui. em chưa thể...” ...Từ chỗ nằm gần như suốt ngày đêm, thư của Trang khiến tôi bật dậy..
18 Tháng Ba 201312:00 SA(Xem: 73239)
L TS: Về quê xưa gặp người cũ là bức tranh tình cảm thơ mộng. Tuy nhiên, với vài trang viết ngắn Nguyễn Văn đã đưa câu chuyện thường tình của một thời đại phân ly bỗng mặn nước mắt và phũ phàng như những cơn mưa miền Trung. Chúng tôi trân trọng giới thiệu Tóc Mai Ngày Cũ , một sáng tác mới của Nguyễn Văn với quí độc giả và văn hữu của Hợp Lưu. Tạp Chí Hợp Lưu
15 Tháng Ba 201312:00 SA(Xem: 53157)
Lời người dịch.  Đứa con gái đồng hoang (La fanciulla della Pampa) dịch từ nguyên bản Ý ngữ là một trong bảy truyện ngắn trong tập truyện Sette donne intorno al mondo (Bảy người phụ nữ vòng quanh thế giới) của Arnaldo Fraccaroli, một nhà văn kiêm nhà báo và diễn viên hí viện Ý vào thời đầu cho đến giữa thế kỷ 20.
08 Tháng Ba 201312:00 SA(Xem: 33260)
Đ ã 40 năm trôi qua, kể từ mùa Xuân-Hè rực lửa 1972. Trận đánh còn to hơn Điện Biên Phủ 1954 này—thí dụ như sử dụng tới hơn 90,000 quân, so với 40,000 trong trận Điện Biên Phủ—chưa được nghiên cứu tường tận. Một trong những lý do chính là tài liệu ; chính xác hơn, thiếu tài liệu khả tín, và quá nhiều cung văn hay đào mộ. Trận chiến Quốc-Cộng 1945-1975 là một trận chiến bị ô nhiễm nặng hệ tuyên truyền ...
14 Tháng Hai 201312:00 SA(Xem: 77752)
M ùa xuân vừa chạm ngõ đã nghe buồn qua tay em đang làm chi đó? ngày trôi như dấu ngày
08 Tháng Hai 201312:00 SA(Xem: 75534)
T a đuổi bắt ước mơ cùng chân thật Đời không vui tiếc mãi một nụ cười Mùa xuân ơi em hiền như nắng mới Chạy loanh quanh cũng chỉ một vòng tròn.
08 Tháng Hai 201312:00 SA(Xem: 76251)
C hẳng thể nào thay đổi được Dù nhiều lần anh tự dối Bằng những câu thơ đêm anh viết vội Ôi chao, xuân thênh thang như cánh quỳnh hoa Sao đêm lại buồn như thế...
08 Tháng Hai 201312:00 SA(Xem: 56319)
Con đường thơ của Nguyễn Lãm Thắng có nhiều bước chuyển. Sau “Điệp ngữ tình”, “Giấc mơ buổi sáng” (333 bài thơ thiếu nhi), anh thử nghiệm, gieo hạt giống thơ của mình vào thế trận khác: thế trận đời. Thế trận này đã đánh dấu tiếng nói riêng cho “họng đêm” [ *] trong hành trình sáng - tạo - thi ca của anh. Anh gần như đoạn tuyệt hẳn cái nhìn trong trẻo của “Điệp ngữ tình”, cái hồn nhiên thơ trẻ của “Giấc mơ buổi sáng” để ném vào “họng đêm” cái nhìn từ góc độ người mù và “có thể nói nhiều về điều không thể nói”.