- Tạp Chí Hợp Lưu P.O.BOX 8782 Fountain Valley, CA 92728-9809 - USA Điện thoại: (714) 381-8780 E-mail: tapchihopluu@aol.com
Tác Giả
Tìm đọc
Lượt người xem
1,419,686

Học Thuyết Đã Được Tẩm Máu

30 Tháng Bảy 20187:13 CH(Xem: 5227)



marxism_big
Marxist - photo Internet



một cõi bóng tối  trong ba ngàn thế giới

 

những ngẫu tượng không hề chớp mắt

tất nhiên, những hiện thể ấy chẳng nhìn thấy được gì

sự tái tạo hào quang tỏa sắc màu được lập trình quy chuẩn khi ma trận phát lệnh nhấp nháy

có thể, chúng sinh cúi quỳ mọp người sát đất tâm linh sẽ thoát ra từ khe hở giữa mông

huyền nhiệm nhưng đã chắc gì là có thật

 

xưng tội lỗi lầm rồi nguyện cầu

linh ứng chăng hay chỉ là mệnh giá của đức tin nhàn rỗi

mê muội ngắc ngứ lời kinh thẫn thờ mơ hồ cứu rỗi

sao tôi cứ mãi tưởng tượng loài kên kên háo hức trước vết thương lịch sử

đến khi nào ngừng thở sẽ được định nghĩa cho sự lãng quên

tôi ơi hãy tịnh tâm , lắng nghe những âm hồn vất vưởng khóc than trong giờ phút cuối cùng trôi qua quá khứ huy hoàng

 

thói quen tôi hay vuốt mặt thời gian nhạt nhòa ký ức

cố quên đi tiếng cười nói bầy đàn tự huyễn hoặc một thiên đường man rợ

lũ chúng nó ngạo nghễ chơi trò ướp xác con quỷ chờ ngày mở mắt

dường như rất hợp lý giữa một cõi bóng tối tanh tưởi máu người trong ba ngàn thế giới

hôm qua hay hôm nay vẫn là ngày với cơn điên mới

xin em đừng níu kéo tôi nghiêng ngả về phía giấc mơ

bởi vì, em không thể nhìn thấy được bản ngã tôi ẩn hiện lúc nào

đừng nói phẩm hạnh là gì khi bầu trời ban mai

em vội vàng đem những câu mật niệm quăng vào thùng rác ngoài đầu ngõ phố

 
khaly chàm

 

học thuyết đã được tẩm máu

 

giả tưởng không phải lo sợ trong tầm kiểm soát

về cái ngáp của lũ hình nộm trên diễn đàn thời cuộc

và tiếng tru dài mềm mại mềm mại của bầy súc vật hạ tầng

chủ nghĩa marxist mê sảng chạm vào chiếc lưỡi hái ngọt lịm đường cắt

sau đó chúng vươn móng vuốt nhưng bộ mặt rất nhu mì

nhẩn nha cấu cào đào sâu lỗ huyệt

khi ấy, hàng triệu con mắt sững nhìn

nhẫm tính từng giờ sống sót

 

hãy khóc thầm hoặc khóc rống lên trước giờ bị xử trảm

chẳng có ma nào của chế độ tư bản hay cộng sản dám cấm chúng ta

và không có bài điếu văn nào để trầm giọng bi ai

khi học thuyết của quỷ đã được tẩm máu

đắp lên mặt thế kỷ hai mươi

nhân loại không hề ngạc nhiên khi còn tồn tại vài ba que đỏ bầm quyền lực hà hơi cho nhau cười say sưa chém gió.

 

khaly chàm
tp saigon 3/2018

 

cùng nhá nhem giả tưởng

 

vòng xoay đêm ngồi với cô hồn

“văn kỳ thanh. bất kiến kỳ hình”

rượu đầy ba chung mừng vui tụng ca hắc ám

liếm sạch ảo tưởng dù đã muộn màng

cứ tự do buồn như chó sủa trăng

tuột bỏ áo quần vô tư nói lời vĩnh biệt

 

hãy tự sướng và huyễn tưởng trên chính quê hương mình

chém gió vi vu cường điệu nhân ái chiên lừa cụt lưỡi

ngu dân câm điếc gõ nhịp nô lệ ngàn năm cộng sinh con số

bình minh trang điểm máu đỏ ngực đời

xác sống ngu ngơ cười điên, khóc ngất


 

khaly chàm

 

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
04 Tháng Giêng 20205:40 CH(Xem: 992)
Những tư liệu về thuở thiếu thời của Petrus Key đầy chi tiết trái ngược nhau. Năm 1958, Viên Đài & Nguyễn Đồng cho rằng thân phụ Trương Vĩnh Ký là “Lãnh binh Truơng Chánh Thi,” chết năm 1845 trong khi tùng sự ở Nam Vang (Bách Khoa [Saigon], số 40, [1/9/1958], tr. 43); năm 1846 mẹ (Nguyễn Thị Châu) ủy thác cho một giáo sĩ người Pháp có tên Việt là “cố Long” (tr. 44); năm 1847, Nguyễn Phước Thời (1847-1883), niên hiệu Tự Đức, lên ngôi, cấm đạo gắt gao phải chạy sang Cao Miên [Kampuchea]; năm 11 tuổi nói được 5 thứ tiếng (tr. 44); năm 1852 [sic] được cố Long hướng dẫn sang Đại chủng viện Penang, và ghé qua Sài Gòn gặp mẹ được vài giờ (tr. 44). Tại Penang học tiếng Anh, Nhật, Ấn (tr. 45). Năm 1858 mẹ chết, về Cái Mơn thọ tang. Ngày 28/12/1860 [sic], được Giám mục Dominique Lefèbvre giới thiệu “giúp việc cho Đại úy thủy quân” [sic] Jauréguiberry (tr. 45). Chữ “capitaine” của Pháp ở đây là hạm trưởng, không phải “đại úy” như quân chủng bộ binh.
20 Tháng Tám 20199:04 CH(Xem: 4082)
Petrus Key, sau này đổi thành Petrus Trương Vĩnh Ký, P.J.B. Trương Vĩnh Ký, Sĩ Tải Trương Vĩnh Ký, hay Petrus Ký, thường được coi như một văn hào của miền Nam dưới thời Pháp thuộc. Có người xưng tụng Petrus Key như “đại ái quốc,” “đại học giả,” “bác học,” thông thạo tới “26 thứ tiếng.” Dưới thời Pháp thuộc (1859-1945, 1949-1955), rồi Cộng Hòa Nam Kỳ Quốc (1/6/1946-15/5/1948), Quốc Gia Việt Nam (1/7/1949-26/10/1955), và Việt Nam Cộng Hòa (26/10/1955-30/4/1975), người ta lấy tên Petrus Key (Ký) đặt cho trường trung học công lập [lycée] lớn nhất ở Sài Gòn, đúc tượng để ghi công lao, v.. v... danh nhân này. Với chương trình giáo dục tổng quát nhiều hạn chế (nhắm mục đích ngu dân [obscuranticisme] và ràng buộc trâu ngựa [cơ mi]),[1] được đặt tên cho trường công lập lớn nhất miền Nam là vinh dự không nhỏ; vì nơi đây chỉ có con ông cháu cha cùng những học sinh xuất sắc được thu nhận, qua các kỳ thi tuyển khó khăn.
16 Tháng Hai 20204:43 CH(Xem: 333)
Người dân Vũ Hán thảm sầu / Một trời ú ám nhuộm màu thê lương / Xuân về phủ kín màn sương / Khắp nơi phong tỏa, phố phường vắng tanh
16 Tháng Hai 20204:21 CH(Xem: 266)
hãy kéo dài nụ hôn che lấp tiếng cười / để bước chân người trôi nhẹ / khuôn mặt sẽ mờ theo ngày mưa vỡ / nghìn trùng thanh xuân trong đôi mắt nàng Thơ
16 Tháng Hai 20203:57 CH(Xem: 230)
Việt tộc, nếu tính từ khi lập quốc tại Phong Châu, trong vài ngàn năm tiến về phương Nam, hiện tiếp tục ra đi tới khắp các nẻo đường thế giới, đã tiếp cận hầu hết các nền văn minh nhân loại. Từ hậu Lê, suốt 500 năm biến động đầy sóng gió, với tình hình hiện nay, có thể xem như chúng ta đang ngày càng rời xa khỏi đạo thống Tiên Rồng trải từ thời Hùng Vương đến hai triều đại Lý-Trần, giờ lại còn bị đe dọa tiêu diệt bởi chủ thuyết Mác-Lê. Việt Nam tuy được xem như đã hội tụ hầu hết các tôn giáo và các nền văn minh lớn trên thế giới (Phật, Lão, Khổng, Cơ đốc; Hoa, Ấn, Tây), chúng ta vẫn chưa định hình được một nền văn hoá đặc thù làm nền tảng nhằm thoát Trung, bỏ Cộng để xây dựng đất nước.
16 Tháng Hai 20203:47 CH(Xem: 250)
Khởi đầu một năm mới đầy biến động, trước anh linh người vừa khuất tôi xin được dâng lên lời cầu nguyện. Nguyện cho mỗi chúng ta từ nay sẽ không là kẻ vô can và ngưng đóng vai khán giả. Bởi tất cả chúng ta dù đang ở vị trí nào hay sinh sống ở nơi đâu đều gắn kết cùng nhau chung một số mệnh - Số mệnh của dân tộc Việt Nam.
13 Tháng Hai 20207:42 CH(Xem: 390)
khi người thức đợi bóng trăng / có con bướm nhỏ / chợt ngần ngại bay / tơ trời theo gió nhẹ lay / để em kết lại / nối ngày thành đêm...
08 Tháng Hai 202012:06 SA(Xem: 636)
Ở xứ người Phan có lạnh không Phan / Chắc quanh năm hiếm gặp nắng vàng / Ở nơi ấy có con trăng mười sáu / Cả nỗi buồn chưa kịp quá giang /
07 Tháng Hai 202011:53 CH(Xem: 509)
đôi mắt mỏi mệt không thể nhìn xuyên đêm / bóng đêm làm chúng ta mù lòa / hãy im lặng như thiền sư ngồi nghe tiếng côn trùng / nhớ lại đêm trừ tịch / chờ nghe tiếng thú đầu tiên mừng năm mới / ở đây ta chẳng nghe gì cả / trên cao độ của ngọn đồi chỉ có tiếng mưa rỉ rả / ngôn ngữ của im lặng /
26 Tháng Giêng 20203:45 CH(Xem: 1168)
Đường phố Sapa chìm trong thứ ánh sáng mờ ảo của đèn cao áp lẫn sương mù. Thỉnh thoảng có một hai khách du lịch trở về khách sạn, hoặc một đôi nam nữ Dao đỏ đứng tự tình bên gốc cây. Khí lạnh từ trên đỉnh Fanxipan tràn về thung lũng từng đợt. Hắn hơi co ro, khép chặt lại cổ áo. Hắn đi, lúc thì như người mộng du, lúc thì ra người như cố ý tìm kiếm một ai đó.