- Tạp Chí Hợp Lưu  18939 Magnolia St. Fountain Valley, CA 92708 - USA Điện thoại: (714) 381-8780 E-mail: tapchihopluu@aol.com
Tác Giả
Tìm đọc

THƠ NGUYỄN ĐĂNG KHƯƠNG

27 Tháng Sáu 201610:33 CH(Xem: 28385)



GIOT MUA



 LTS: Nguyễn Đăng Khương ở Bến Tre, Việt Nam, lần đầu cộng tác cùng Hợp Lưu.

 Chúng tôi hân hạnh gới thiệu những bài lục bát của người thơ này đến với quí bạn đoc và văn hữu.

 TCHL

 


LỘC BƯỚM

 

Đêm còn hút nắng trong da

thắp cho sáng cả quan hà khói sương

tay đan tay cuối sóng đường

dấu chân héo cả mười phương cát đùa

 

Người yêu nhau dắt lên chùa

cỏ hoa đại thụ như vừa nhón chân

tai nghiêng biển mặt gần nằm

sống làm tan cả lỗi lầm trời xanh

 

Lạc rồi cái bóng thẩm âm

ngồi lên nghe ngóng dỗ dành cơn đau

từ trong xương cốt bạc màu

thịt da gió bụi ngọt ngào theo cây

 

Lạnh còn giăng mắt loi nhoi

lời chưa đá hóa sóng soài cỏ đau

thôi cho chút nắng tan mau

khát khao ngồi dậy mà chào bình minh.

 

ĐÊM CỔ THỤ

Đ
êm ngàn thức dậy tiếng chim
Nửa kia ồn ã nửa im lặng chờ
Một thời mấy kiếp bơ vơ
Phận tình thì cạn phận thơ lại mòn

 

Tìm ai tắm gội phần buồn
Để cho thân xác sạch hơn bụi người
Gió đem đến tiếng ầu ơi
Ru vào nhân thế ngàn lời yêu thương

Ai đi hết mọi con đường
Chôn thân một chỗ ta nhường bước em

Soi cho thấu cái trời êm
Nhìn cho thấu cái khát thèm trầm luân

Lửng lơ là cái lưng chừng
Lẳng lơ là cái ngập ngừng thịt da

Trăng cười lá thấp bay xa
Thắp hoa cho cái tuổi già ngàn năm

Lũ chim đối thoại đêm rằm
Sống chết lẽ phải sau mâm rượu gầy
Tìm đâu ra bạn và bầy
Đào đâu ra được dấu giày hoang chân…

 

Nguyễn Đăng Khương

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
18 Tháng Hai 20155:56 SA(Xem: 31302)
Nguyễn Hữu Sinh- hay người Lâm Di vẫn gọi là Má Giám Sinh. Má chứ không phải Mã như trong Kiều của cụ Tố Như. Là vì, khi đẻ ra má Sinh đã có một mảng chàm, chiếm đến hai phần ba má phải.
17 Tháng Hai 20153:10 SA(Xem: 29927)
Năm Mùi lại sắp đến và ta thường hỏi là tại sao tên gọi là Mùi, không là dê, dương hay vị ...? Phần này đưa ra vài cách nhìn hầu giải thích phần nào các lý do dẫn đến hiện tượng trên.
09 Tháng Hai 20152:59 SA(Xem: 32640)
Tôi gặp anh Nguyễn Trọng Hiền vào một dịp đi thăm một trại trồng cranberry ở New Jersey để xem người ta gặt cranberry ra sao, do một người bạn tổ chức vào một cuối tuần đầu tháng 10 nhân chuyến tôi đi thăm Miền Đông giữa thu vừa qua.
06 Tháng Hai 20152:57 SA(Xem: 35521)
để bắt đầu một buổi sáng như thông lệ nhiều cánh cửa mở trên đôi chân tất tả và khép lại không có chỗ cho sương mù thảnh thơi
05 Tháng Hai 20152:57 SA(Xem: 37933)
Quang Trung Nguyễn Huệ (1752-1792) và nhà Tây Sơn (1778-1802) là một thí dụ tiêu biều của lối viết sử một chiều trong khối sử văn cổ điển. Các tác giả thường chọn một phe để tái dựng giai đoạn lịch sử này, chẳng hạn, như “sử mệnh cách mạng của thợ thuyền đồng ruộng hay nông dân,” từng được Karl Marx thời trẻ gọi là”bị khoai của cách mạng vô sản [bag of potatoes].”
28 Tháng Giêng 20151:28 SA(Xem: 32422)
Anh G thân mến, Gửi bài cho anh về hội họa để cho vào Văn Học số sau, chẳng nhớ tôi có nói gì về hai cái truyện ngắn của Mai Kim Ngọc và Vũ Quỳnh Hương không? Hai truyện của Thế Giang quả là đặc biệt. Nhưng tôi nghĩ “khám phá” lớn kỳ này của Văn Học là MKN và VQH. Rất khó tin rằng đó là hai cây bút mới. “Mới” từ lúc nào?
28 Tháng Giêng 20151:21 SA(Xem: 32481)
Vòng vèo từng sợi mây trời Vẽ chi đậm nhạt ngôn lời đong đưa Em ngồi vẫy tóc nắng mưa Sầu hai giếng mắt dây dưa những gì Hay là mộng mị li ti Bồng bềnh biển gió trôi về ngàn phương.
27 Tháng Giêng 20159:03 CH(Xem: 33821)
Có người chỉ đọc vì mê cái bìa sách đẹp. Có người đọc vì thích sưu tập sách. Hảy tìm người đàn ông biết đọc mình, từ trang đầu tới trang cuối...
26 Tháng Giêng 20153:30 SA(Xem: 33598)
Nơi có những buổi sáng vàng nắng lung linh Em chạy đuổi tuổi mình Mãi miết Phía bên kia bờ phù du Có gì là bất diệt? Hay chỉ là nắng vàng ngập trong từng buổi mai lên?
26 Tháng Giêng 20152:56 SA(Xem: 34851)
Cáo thủ lĩnh đã chết và ngủ say trong nhiều tầng ký ức. Nó được hỏa táng và vì thế không có mộ địa để viếng. Đời thú sau không biết đến vị già làng thủ lĩnh. Hiển nhiên rằng các bậc trưởng lão đời trước đấy không kể lại, cũng không hề dạy chúng cách đối thoại với cộng đồng du mục.