- Tạp Chí Hợp Lưu  18939 Magnolia St. Fountain Valley, CA 92708 - USA Điện thoại: (714) 381-8780 E-mail: tapchihopluu@aol.com
Tác Giả
Tìm đọc

Thơ Nguyễn Minh Phúc

04 Tháng Tư 20162:26 SA(Xem: 27150)

 

KIEN GIANG- NHNam
Kiên Giang- ảnh Nguyễn Hoàng Nam

LTS: Lần đầu cộng tác cùng Hợp Lưu. Nguyễn Minh Phúc sống và làm việc tại Kiên Giang, Việt Nam. Thơ của anh có góp măt trên một vài trang báo mạng ở trong và ngoài nước. Sau đây là hai thi phẩm mới nhất của người thơ này.

Tạp Chí Hợp Lưu


Thì thôi nắng xế

 

Ngựa cuồng thả vó qua sông

Sóng miên man vỗ một dòng trầm luân

Cõi tình ngã trắng bâng khuâng

Hắt hiu đám cỏ mộ phần bao năm

 

Trôi theo ngày gió mưa trầm

Tiếng đời vọng lại âm câm bẽ bàng

Hỡi cơn mưa nhỏ trên ngàn

Có mang theo chút hương tàn cuối sông

 

Hỡi em của thưở bềnh bồng

Mùa thu còn chút nặng lòng yêu tôi

Khi tình là bọt bèo trôi

Thì thôi nắng xế hiên đời tàn phai

 

Còn đây lại những sớm mai

Tôi ngồi mà ngỡ bóng ai giữa trời

Khẽ khàng hái nụ tình rơi

Lẫn trong sương khói rã rời tan theo…

 

 

Ở bên kia cõi tạm

 

Gió hiu hắt thổi tràn đêm dâu bể

Và ngàn mây đã trãi bóng hiên đời

Ta đứng ngó lần cuối cùng nhân thế

Khi bóng mình ngã xuống đáy chơi vơi

 

Không thấy gì ngoài cõi ngày xa vắng

Mưa vẫn rơi và sóng vẫn mịt mùng

Khẽ chút nhớ trong mây chiều bảng lãng

Khói sương trầm leo lắt một âm câm

 

Ai đứng đó bên hiên trời tạnh ngắt

Có hay ta đi về phía muôn trùng

Gửi trần gian mấy phương mù im bặt

Thuở ngựa cuồng mưa giật dấu chân hoang

 

Nghe trời đất rộng thênh chiều nguyệt tận

Và sương rơi lộng khói bến hoang tàn

Ôm hết cõi xa xôi mù con sóng

Bóng ta ngồi cùng với bóng mây tan…

 

Nguyễn Minh Phúc

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
18 Tháng Hai 20155:56 SA(Xem: 31217)
Nguyễn Hữu Sinh- hay người Lâm Di vẫn gọi là Má Giám Sinh. Má chứ không phải Mã như trong Kiều của cụ Tố Như. Là vì, khi đẻ ra má Sinh đã có một mảng chàm, chiếm đến hai phần ba má phải.
17 Tháng Hai 20153:10 SA(Xem: 29698)
Năm Mùi lại sắp đến và ta thường hỏi là tại sao tên gọi là Mùi, không là dê, dương hay vị ...? Phần này đưa ra vài cách nhìn hầu giải thích phần nào các lý do dẫn đến hiện tượng trên.
09 Tháng Hai 20152:59 SA(Xem: 32409)
Tôi gặp anh Nguyễn Trọng Hiền vào một dịp đi thăm một trại trồng cranberry ở New Jersey để xem người ta gặt cranberry ra sao, do một người bạn tổ chức vào một cuối tuần đầu tháng 10 nhân chuyến tôi đi thăm Miền Đông giữa thu vừa qua.
06 Tháng Hai 20152:57 SA(Xem: 35323)
để bắt đầu một buổi sáng như thông lệ nhiều cánh cửa mở trên đôi chân tất tả và khép lại không có chỗ cho sương mù thảnh thơi
05 Tháng Hai 20152:57 SA(Xem: 37761)
Quang Trung Nguyễn Huệ (1752-1792) và nhà Tây Sơn (1778-1802) là một thí dụ tiêu biều của lối viết sử một chiều trong khối sử văn cổ điển. Các tác giả thường chọn một phe để tái dựng giai đoạn lịch sử này, chẳng hạn, như “sử mệnh cách mạng của thợ thuyền đồng ruộng hay nông dân,” từng được Karl Marx thời trẻ gọi là”bị khoai của cách mạng vô sản [bag of potatoes].”
28 Tháng Giêng 20151:28 SA(Xem: 32229)
Anh G thân mến, Gửi bài cho anh về hội họa để cho vào Văn Học số sau, chẳng nhớ tôi có nói gì về hai cái truyện ngắn của Mai Kim Ngọc và Vũ Quỳnh Hương không? Hai truyện của Thế Giang quả là đặc biệt. Nhưng tôi nghĩ “khám phá” lớn kỳ này của Văn Học là MKN và VQH. Rất khó tin rằng đó là hai cây bút mới. “Mới” từ lúc nào?
28 Tháng Giêng 20151:21 SA(Xem: 32229)
Vòng vèo từng sợi mây trời Vẽ chi đậm nhạt ngôn lời đong đưa Em ngồi vẫy tóc nắng mưa Sầu hai giếng mắt dây dưa những gì Hay là mộng mị li ti Bồng bềnh biển gió trôi về ngàn phương.
27 Tháng Giêng 20159:03 CH(Xem: 33576)
Có người chỉ đọc vì mê cái bìa sách đẹp. Có người đọc vì thích sưu tập sách. Hảy tìm người đàn ông biết đọc mình, từ trang đầu tới trang cuối...
26 Tháng Giêng 20153:30 SA(Xem: 33357)
Nơi có những buổi sáng vàng nắng lung linh Em chạy đuổi tuổi mình Mãi miết Phía bên kia bờ phù du Có gì là bất diệt? Hay chỉ là nắng vàng ngập trong từng buổi mai lên?
26 Tháng Giêng 20152:56 SA(Xem: 34779)
Cáo thủ lĩnh đã chết và ngủ say trong nhiều tầng ký ức. Nó được hỏa táng và vì thế không có mộ địa để viếng. Đời thú sau không biết đến vị già làng thủ lĩnh. Hiển nhiên rằng các bậc trưởng lão đời trước đấy không kể lại, cũng không hề dạy chúng cách đối thoại với cộng đồng du mục.