- Tạp Chí Hợp Lưu  18939 Magnolia St. Fountain Valley, CA 92708 - USA Điện thoại: (714) 381-8780 E-mail: tapchihopluu@aol.com
Tác Giả
Tìm đọc

BỘ PHIM BẪY RỒNG

18 Tháng Hai 201112:00 SA(Xem: 85445)

 

phimbayrong-content

 

 

Ngày 11/03/2011, Bẫy rồng bộ phim Việt Nam (action movie) được chờ đợi nhất sau thành công vang dội của Dòng máu anh hùng sẽ chính thức được trình chiếu. Bộ phim được hy vọng sẽ tạo ra một diện mạo mới cho dòng phim action Việt Nam và chứng tỏ sự trưởng thành cũng như sức mạnh của một đội ngũ những nhà làm phim mới, trẻ và nhiều sức sáng tạo. Trong bản thông tin dành riêng cho báo chí này, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin cần thiết liên quan tới bộ phim và những người thực hiện: diễn viên, đạo diễn.

 

VỀ CÂU CHUYỆN ĐƯỢC KỂ TRONG PHIM BẪY RỒNG

 

Câu chuyện trong Bẫy rồng được mở đầu đầy ẩn dụ về những mối quan hệ lắt léo trong giới giang hồ, ở đó kẻ đặt bẫy người khác có khi cũng chính là con mồi, và ngược lại.

 

Câu chuyện bắt đầu khi một băng nhóm giang hồ do Trinh, biệt danh Phượng Hoàng (Ngô Thanh Vân) nhận nhiệm vụ giành giật một chiếc máy tính xách tay có khả năng xâm nhập và điều khiển vệ tinh Vinasat 1, đang nằm trong tay một băng mafia người Pháp – những tên này tới Sài Gòn với mục đích rao bán chiếc máy tính xách tay trên với số tiền khổng lồ.

 

Để thực hiện phi vụ, Trinh chiêu mộ một số tay giang hồ cộm cán – trong đó có Quân, biệt danh Hổ (Johnny Trí Nguyễn) và mua vũ khí từ các băng đảng khác. Những cuộc xung đột nảy lửa diễn ra ngay từ đầu bởi giữa các băng đảng và ngay giữa các thành viên trong băng của Trinh vốn đã có nhiều ân oán, nhiều mưu đồ riêng.

 

Hành trình chiếm đoạt chiếc máy tính xách tay là một chuỗi liên tiếp các cuộc đấu súng, đấu võ và đấu trí căng thẳng, dữ dội với những pha hành động đỉnh cao lần đầu tiên xuất hiện trên phim Việt Nam.

 

Sau mỗi cuộc chạm trán, âm mưu và cả chân tướng của từng nhân vật dần dần lộ diện. Người xem sẽ bắt đầu nhận ra không chỉ có một câu chuyện được kể. Một câu chuyện khác đang diễn ra song song. Cái này là căn nguyên của cái kia, cái kia điều khiển kết cục cái này. Đằng sau mối quan hệ ban đầu có vẻ khó hiểu giữa các thành viên băng đảng giang hồ, phía sau một phi vụ có tầm cỡ mafia quốc tế, là những câu chuyện của riêng Trinh, của Quân. Tất cả các nhân vật trong những câu chuyện khác nhau này, đều đang bị điều khiển bởi Hắc Long – một ông trùm xã hội đen (Hoàng Phúc). Nhưng bàn cờ của Hắc Long không phải chỉ có riêng mình hắn, mà còn một lực lượng khác đấu trí cùng hắn trong ván cờ ấy.

 

Phim Bẫy rồng không chỉ hấp dẫn với những pha action dữ dội được dàn dựng rất công phu mà còn hứa hẹn sẽ thu hút người xem với những cảnh quay đẹp của một Sài Gòn hiện lên đầy lạ lẫm ngay cả trong mắt chính những người Sài Gòn. Và tất nhiên, trong một câu chuyện dài, phức tạp, sẽ không chỉ có những màn hành động...

 

Truyện phim Bẫy rồng ra đời từ sự cộng hưởng ý tưởng của Johnny Trí Nguyễn – người khởi thảo kịch bản, đạo diễn Lê Thanh Sơn và người đồng sáng tác kịch bản Hồ Quang Hưng. Từ câu chuyện về sự trả giá của cái ác, những người làm phim, thông qua hành trình của các nhân vật, những xung đột giữa họ, những câu chuyện riêng tư của mỗi người, muốn khán giả cùng tham gia vào trải nghiệm để tìm thấy trong mình giá trị của niềm tin, của tình yêu thương và lòng dũng cảm. Bẫy rồng, do đó, là một action film – tâm lý xã hội sâu sắc, có khả năng chạm đến trái tim của khán giả nhiều lứa tuổi.

 

VỀ CÁC DIỄN VIÊN TRONG PHIM

 

Bẫy rồng quy tụ dàn diễn viên đang được yêu thích hiện nay trên màn ảnh lớn và phim truyền hình. Ngoài cặp diễn viên chính – Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân – phim đặc biệt hấp dẫn với sự hóa thân hoàn toàn mới lạ của ba diễn viên: Hoàng Phúc, Lâm Minh Thắng và Hiếu Hiền, đồng thời giới thiệu hai gương mặt mới đầy triển vọng: Trần Thế Vinh và Nguyễn Thị Minh Hằng.

 

Johnny Trí Nguyễn:

Hiện là nam diễn viên hàng đầu của trào lưu phục hưng điện ảnh Việt Nam từ vài năm nay. Thủ vai chính trong hàng loạt phim giữ kỷ lục ăn khách trên thị trường điện ảnh Việt Nam đồng thời vẫn là lựa chọn ưu tiên cho các phim nghệ thuật, Johnny Trí Nguyễn đã có một bước tiến dài cho nghề diễn viên mà mình lựa chọn sau khi đã rất thành công với vai trò một diễn viên đóng thế (stuntman) tại Hollywood.

 

Trong phim Bẫy rồng, Trí Nguyễn thủ vai Quân (tức Bạch Hổ). Anh cũng là đồng tác giả kịch bản, đồng sản xuất và đạo diễn hành động của phim.

 

Ngô Thanh Vân:

Giữa lúc đang rất nổi tiếng trong vị trí một ca sĩ nhạc trẻ, Ngô Thanh Vân vụt sáng trở thành một ngôi sao điện ảnh sau vai diễn thành công bất ngờ Thúy, trong phim Dòng máu anh hùng. Vai diễn này đã mang lại cho cô giải thưởng cao quý: Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam 15. Với giải thưởng này, hình ảnh Ngô Thanh Vân được đặt trang trọng tại khu vực tôn vinh các diễn viên trong khuôn viên Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, một vinh dự lớn đối với một diễn viên trẻ, với xuất thân... tay ngang.

Phim Bẫy rồng cho thấy một Ngô Thanh Vân trưởng thành hơn nhiều về kỹ năng diễn xuất, đặc biệt với những cảnh diễn nội tâm, trong khi vẫn giữ được “phong độ” qua những pha hành động mạnh mẽ. Đó là kết quả từ sự cầu tiến của Ngô Thanh Vân khi cô theo học các khóa đào tạo diễn viên tại Mỹ, cộng với sự cố gắng phi thường.

 

Hoàng Phúc:

Từng là một trong những ngôi sao vào thời lên ngôi của phim Việt Nam gần 20 năm trước, và sau này là phim truyền hình, đã đóng hàng trăm phim, rất được yêu thích với các vai chính diện, Hoàng Phúc đã có một sự “lột xác” ngoạn mục khi vào vai ông trùm Hắc Long nham hiểm, quyền biến và biết bùa ngải và có thân thủ phi phàm. Vai diễn này có thể coi là một đỉnh cao mới trong nghề nghiệp của Hoàng Phúc.

 

Lâm Minh Thắng:

Từng là một người mẫu và sau đó là diễn viên phim truyền hình có tần số xuất hiện cao. Với gương mặt nam tính, nhiều nét bặm trợn, Lâm Minh Thắng dường như được các đạo diễn “đóng đinh” cho các vai phản diện. Anh có sự đột phá khi lần đầu tham gia đóng phim truyện nhựa với phim Bẫy rồng. Vai Cang (biệt danh Xà) có hành tung khó hiểu và tính cách phức tạp, là đối tượng gây ra nhiều biến cố trong truyện phim.

 

Hiếu Hiền:

Từng nổi danh trên khắp các sân khấu hài của Saigon cũng như trên màn ảnh truyền hình trong các vai hài cũng như vai giang hồ, Hiếu Hiền có được sự đột phá trong nghề diễn khi vào vai Hiều trong bộ phim truyền hình ăn khách Bỗng dưng muốn khóc (2008) và giờ đây là gương mặt rất... đắt sô đóng phim, dẫn chương trình. Trong phim Bẫy rồng Hiếu Hiền vào vai Phong (biệt danh Ngưu). Anh đã pha trộn khéo léo sở trường diễn hài của mình vào một vai diễn hành động nặng ký tạo nên một diện mạo đặc sắc cho nhân vật.

 

VỀ ĐẠO DIỄN

 

Lê Thanh Sơn từng tốt nghiệp thủ khoa thanh nhạc tại Nhạc viện Saigon và sau đó là thủ khoa đạo diễn tại Cao đẳng SK-ĐA Saigon. Trong khoảng 10 năm, từ 1995, anh rất nổi tiếng trong vai trò một rocker, là một trong những gương mặt nổi bật trong đời sống nhạc rock tại Sài Gòn. Từ 2004, anh chuyên tâm vào điện ảnh và đã đảm nhiệm vai trò phó đạo diễn cho các phim Áo lụa Hà Đông, Dòng máu anh hùng.

 

Từng tu nghiệp điện ảnh tại USC, Lê Thanh Sơn đã thể hiện những gì mình thu lượm được, sở thích, sở trường và những điều anh tâm niệm trong bộ phim đầu tiên anh đảm nhiệm vị trí đạo diễn và đồng tác giả kịch bản: Bẫy rồng.

 

BẪY RỒNG VỚI THÓI QUEN XEM PHIM

VÀ SỰ ĐÓN NHẬN CỦA KHÁN GIẢ VIỆT NAM

 

Bộ phim Bẫy rồng là câu chuyện hư cấu với bối cảnh đương đại, mà không gian chính là thành phố Sài Gòn sôi động, rất có thể sẽ nhận được nhiều phản ứng khác nhau của khán giả khi xem phim. Đó là điều bình thường với bất kỳ tác phẩm điện ảnh nào.

 

Với Bẫy rồng, khán giả yêu thích thể loại phim action sẽ cảm thấy... yên lòng khi chứng kiến sự trưởng thành của một đội ngũ làm phim mới tâm huyết và mong muốn đưa thể loại này vào dòng chảy chính của điện ảnh Việt Nam. Những pha action được dàn dựng kỹ lượng, bảo đảm các chuẩn mực về phim action mà thế giới đang thịnh hành hiện nay: các tư thế võ thuật, các loại vũ khí được sử dụng...

 

Những người làm phim Bẫy rồng rất mong khán giả sẽ mở lòng đón nhận một bộ phim giải trí có chất lượng cao cũng như chia sẻ với số phận các nhân vật trong phim. Chúng tôi hy vọng những định kiến như “Ở Việt Nam làm gì có chuyện đó!” sẽ không ảnh hưởng đến sự tiếp nhận của quý vị báo giới và khán giả với bộ phim này, một tác phẩm điện ảnh thực sự!

Để có thêm nhiều hình ảnh khác và trailer của bộ phim “Bẫy Rồng”, quý vị có thể tham khảo ở link sau:

 

http://www.ClashTheMovie.com/

 

http://www.facebook.com/ClashFilm

 

http://www.twitter.com/ClashFilm

 

Film Bẫy Rồng sẽ được trình chiếu tại các rạp sau đây bắt đầu từ ngày March 11, 2011

 

(Orange County)

Regal Garden Grove 16

9741 West Chapman Ave, Garden Grove CA 92841

http://www.facebook.com/event.php?eid=193442257340601

 

Edwards Westminster 10

6721 Westminster Blvd, Westminster CA 92683

http://www.facebook.com/event.php?eid=144936392234770

 

(San Jose)

Camera 12 Downtown

201 South 2nd Street, San Jose, CA 95113

http://www.facebook.com/event.php?eid=194507190576976

 

[Portland, OR]

Regal Lloyd Mall 8

2320 Lloyd Center Mall Portland, OR 97232

http://www.facebook.com/event.php?eid=193142920713254

 

[Atlanta, GA]

Regal Hollywood 24 @ I-85

3265 NE Expressway Access Rd, Chamblee, GA 30341

http://www.facebook.com/event.php?eid=199403106741956

 

[Dallas, TX]

AMC The Parks at Arlington 18

3861 S Cooper Arlington, TX 76015

http://www.facebook.com/event.php?eid=188216287876642

 

AMC Firewheel 18

100 Coneflower Drive Garland, TX 75040

http://www.facebook.com/event.php?eid=197278426965016

 

[Houston, TX]

AMC Loews Fountains 18

11225 Fountain Lake Drive Stafford, TX 77477

http://www.facebook.com/event.php?eid=200143676662478

 

[Seattle, WA]

AMC Pacific Place 11

600 Pine S Ste 400 Seattle, WA 98101

http://www.facebook.com/event.php?eid=182547475114872

 

[St Paul, MN]

AMC Southdale 16

400 Southdale Center Edina, MN 55435

http://www.facebook.com/event.php?eid=191611877529447

 

 

Orchid Lâm Quỳnh

California ngày 18-02-2011

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
22 Tháng Năm 20153:47 SA(Xem: 43125)
Xung quanh câu chuyện Nguyễn Thị Lộ (NTL) và mối hoạ chu di của dòng họ Nguyễn Trãi quả đã không ít giấy mực bàn cãi, kể cả lý luận, nghiên cứu cho đến văn , thơ, kịch... đã có đến hàng trăm bài viết. Nhìn chung các loại ý kiến chưa thật thống nhất và tính thuyết phục chưa thật cao (1)...Chúng tôi xin được bàn thêm đôi điều về nghi án này với quan điểm không để tình cảm, thiên kiến lấn át sự thật.
22 Tháng Năm 201512:00 SA(Xem: 84516)
Đã 40 năm trôi qua, kể từ mùa Xuân-Hè rực lửa 1972. Trận đánh còn to hơn Điện Biên Phủ 1954 này—thí dụ như sử dụng tới hơn 90,000 quân, so với 40,000 trong trận Điện Biên Phủ—chưa được nghiên cứu tường tận. Một trong những lý do chính là tài liệu; chính xác hơn, thiếu tài liệu khả tín, và quá nhiều cung văn hay đào mộ. Trận chiến Quốc-Cộng 1945-1975 là một trận chiến bị ô nhiễm nặng hệ tuyên truyền kiểu Maoist—tức phe tự nhận “Cộng Sản” không thể thua, chỉ có thể toàn thắng, vô địch...Ở lần hiệu đính thứ sáu này, chúng tôi sử dụng tên thật các tác nhân CSVN hơn bí danh cách mạng của họ. Như Linov Nguyễn Sinh Côn thay vì Hồ Chí Minh, Phan Đình Khải thay vì Lê Đức Thọ, Nguyễn Thị Yến Sa thay vì Nguyễn Thị Bình, Nguyễn Chấn mà không Trần Văn Trà, Phạm Văn Thiện, không Phạm Hùng, v.. v ..
21 Tháng Năm 20151:56 SA(Xem: 35594)
"Nếu dưới góc độ tình nghĩa , sự phủ nhận những gì đã nuôi dưỡng mình thời trẻ là điều đáng trách thì nhìn từ góc độ khác - góc độ nhận thức chẳng hạn - sự từ bỏ những gì có thời mình đã ngoan ngoãn tiếp nhận đôi khi lại là điều đáng mong đợi. Lấy ví dụ như những người từng học ở Trường Plekhanov chuyên dậy quản lý kinh tế theo phương pháp kế hoạch hóa - tập trung bao cấp thì đạt điểm càng cao sau này càng dễ gây tác hại (!) khi làm việc trên thực tế. Họ chỉ có thể ăn nên làm ra khi “phản tỉnh”, ngộ ra một điều đơn giản : kinh tế thị trường là thành quả lớn lao của trí tuệ loài người."(Phan Hồng Giang)
21 Tháng Năm 201512:52 SA(Xem: 31805)
Em thật thà,hay cố tình không biết Thơ anh làm,đâu phải chỉ cho em Thơ không tội,tình yêu không có lổi Chỉ có lòng tin,em vội đặt nhầm
17 Tháng Năm 20155:10 SA(Xem: 31972)
…Tôi bước lên những bậc thềm mịn rêu, bước chậm, sợ mình sẽ bị trượt ra sau, cái ngã ngửa chẳng khác nào cái rớt xuống trần gian đầy ngỡ ngàng của hai chàng Lưu Nguyễn. Tôi chưa muốn thế, tôi đang muốn sống cõi phi thực kia với từng rung động e dè chậm chậm, để nghe chạm vào cánh cổng đã hoen rỉ tháng năm, và dù nhẹ nhàng đến thế nào cũng sẽ ghê răng bởi tiếng rít của một cánh cửa lâu ngày không mở.
14 Tháng Năm 201511:28 CH(Xem: 31955)
Trăng đang vỡ trên ngọn đồi ký ức Bóng tim tôi vướng nhánh giao mùa Tiếng hát ai vỡ tràn đêm đắng Tôi vỡ vô vàn trong ánh trăng xanh
14 Tháng Năm 201510:01 CH(Xem: 30928)
Lần đầu cộng tác cùng Hợp Lưu, Nguyễn Việt Thanh với lối viết nhẹ nhàng và sâu lắng sẽ đưa chúng ta trở về nông thôn Việt Nam bằng những “Ao làng”, “Nắm lá ngày Đoan ngọ”, và lối đánh bắt cá độc đáo của rất ít người và bây giờ cũng không còn ai sử dụng nữa đó là “Bơi dể”. Chúng tôi trân trọng gởi đến quí văn hữu và độc giả những tản văn của Nguyễn Việt Thanh.
14 Tháng Năm 20159:40 CH(Xem: 34939)
Chúng tôi lên Thăng Long Tết Ất Mùi, mặt hồ Dâm Đàm mỏng như ý nghĩ khoa cử trong đầu Kiệt. Kinh sư đầu triều Lý mang sắc đẹp bán khai dữ dội của những cánh rừng bàng chưa phát quang. Kiệt hay đứng ở bờ nước, mắt dõi theo những cuống sen già trôi quả quyết về hướng Cấm Đình. - Nay mai đỗ đầu tiến sĩ thì ngồi nhà mát ăn bát vàng.
14 Tháng Năm 20159:34 CH(Xem: 31024)
Trong số mười người chúng tôi bị bắt bởi chiến dịch khủng bố mùa thu tháng 9 năm 2008 thì Ông Nguyễn Kim Nhàn là người duy nhất hiện vẫn đang còn bị tù đày. Tôi thường gọi những người dân oan như ông, như chị Trần Ngọc Anh, chị Phạm Thị Lộc, vợ chồng chị Cấn Thị Thêu... là “dân oan hóa dân chủ” vì họ đã không chỉ dừng lại ở việc đòi quyền lợi chính đáng cho bản thân và gia đình mình, mà đã tham gia vào các công việc, các phong trào đấu tranh vì Nhân quyền, Tự do và Dân chủ.
14 Tháng Năm 20155:55 CH(Xem: 33923)
Là những người viết văn đã nhiều năm tham gia Hội Nhà Văn Việt Nam (HNVVN), đã góp sức xây dựng Hội qua thời chiến cũng như thời bình, đã đau xót trước sự xuống cấp ngày càng nghiêm trọng của Hội trong những năm gần đây và tích cực góp ý với Hội để khắc phục tình trạng ấy; đến hôm nay, nhận thấy tình trạng suy thoái của Hội đã trở nên không thể cứu vãn nếu không có sự thay đổi nhiều điều căn bản trong điều lệ và tổ chức của Hội để Hội thực sự là một tổ chức nghề nghiệp tập hợp những người viết muốn xây dựng một nền văn học Việt Nam đích thực, tự do, nhân bản;