- Tạp Chí Hợp Lưu  18939 Magnolia St. Fountain Valley, CA 92708 - USA Điện thoại: (714) 381-8780 E-mail: tapchihopluu@aol.com
Tác Giả
Tìm đọc
Lượt người xem
1,580,491

BỘ PHIM BẪY RỒNG

18 Tháng Hai 201112:00 SA(Xem: 72439)

 

phimbayrong-content

 

 

Ngày 11/03/2011, Bẫy rồng bộ phim Việt Nam (action movie) được chờ đợi nhất sau thành công vang dội của Dòng máu anh hùng sẽ chính thức được trình chiếu. Bộ phim được hy vọng sẽ tạo ra một diện mạo mới cho dòng phim action Việt Nam và chứng tỏ sự trưởng thành cũng như sức mạnh của một đội ngũ những nhà làm phim mới, trẻ và nhiều sức sáng tạo. Trong bản thông tin dành riêng cho báo chí này, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin cần thiết liên quan tới bộ phim và những người thực hiện: diễn viên, đạo diễn.

 

VỀ CÂU CHUYỆN ĐƯỢC KỂ TRONG PHIM BẪY RỒNG

 

Câu chuyện trong Bẫy rồng được mở đầu đầy ẩn dụ về những mối quan hệ lắt léo trong giới giang hồ, ở đó kẻ đặt bẫy người khác có khi cũng chính là con mồi, và ngược lại.

 

Câu chuyện bắt đầu khi một băng nhóm giang hồ do Trinh, biệt danh Phượng Hoàng (Ngô Thanh Vân) nhận nhiệm vụ giành giật một chiếc máy tính xách tay có khả năng xâm nhập và điều khiển vệ tinh Vinasat 1, đang nằm trong tay một băng mafia người Pháp – những tên này tới Sài Gòn với mục đích rao bán chiếc máy tính xách tay trên với số tiền khổng lồ.

 

Để thực hiện phi vụ, Trinh chiêu mộ một số tay giang hồ cộm cán – trong đó có Quân, biệt danh Hổ (Johnny Trí Nguyễn) và mua vũ khí từ các băng đảng khác. Những cuộc xung đột nảy lửa diễn ra ngay từ đầu bởi giữa các băng đảng và ngay giữa các thành viên trong băng của Trinh vốn đã có nhiều ân oán, nhiều mưu đồ riêng.

 

Hành trình chiếm đoạt chiếc máy tính xách tay là một chuỗi liên tiếp các cuộc đấu súng, đấu võ và đấu trí căng thẳng, dữ dội với những pha hành động đỉnh cao lần đầu tiên xuất hiện trên phim Việt Nam.

 

Sau mỗi cuộc chạm trán, âm mưu và cả chân tướng của từng nhân vật dần dần lộ diện. Người xem sẽ bắt đầu nhận ra không chỉ có một câu chuyện được kể. Một câu chuyện khác đang diễn ra song song. Cái này là căn nguyên của cái kia, cái kia điều khiển kết cục cái này. Đằng sau mối quan hệ ban đầu có vẻ khó hiểu giữa các thành viên băng đảng giang hồ, phía sau một phi vụ có tầm cỡ mafia quốc tế, là những câu chuyện của riêng Trinh, của Quân. Tất cả các nhân vật trong những câu chuyện khác nhau này, đều đang bị điều khiển bởi Hắc Long – một ông trùm xã hội đen (Hoàng Phúc). Nhưng bàn cờ của Hắc Long không phải chỉ có riêng mình hắn, mà còn một lực lượng khác đấu trí cùng hắn trong ván cờ ấy.

 

Phim Bẫy rồng không chỉ hấp dẫn với những pha action dữ dội được dàn dựng rất công phu mà còn hứa hẹn sẽ thu hút người xem với những cảnh quay đẹp của một Sài Gòn hiện lên đầy lạ lẫm ngay cả trong mắt chính những người Sài Gòn. Và tất nhiên, trong một câu chuyện dài, phức tạp, sẽ không chỉ có những màn hành động...

 

Truyện phim Bẫy rồng ra đời từ sự cộng hưởng ý tưởng của Johnny Trí Nguyễn – người khởi thảo kịch bản, đạo diễn Lê Thanh Sơn và người đồng sáng tác kịch bản Hồ Quang Hưng. Từ câu chuyện về sự trả giá của cái ác, những người làm phim, thông qua hành trình của các nhân vật, những xung đột giữa họ, những câu chuyện riêng tư của mỗi người, muốn khán giả cùng tham gia vào trải nghiệm để tìm thấy trong mình giá trị của niềm tin, của tình yêu thương và lòng dũng cảm. Bẫy rồng, do đó, là một action film – tâm lý xã hội sâu sắc, có khả năng chạm đến trái tim của khán giả nhiều lứa tuổi.

 

VỀ CÁC DIỄN VIÊN TRONG PHIM

 

Bẫy rồng quy tụ dàn diễn viên đang được yêu thích hiện nay trên màn ảnh lớn và phim truyền hình. Ngoài cặp diễn viên chính – Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân – phim đặc biệt hấp dẫn với sự hóa thân hoàn toàn mới lạ của ba diễn viên: Hoàng Phúc, Lâm Minh Thắng và Hiếu Hiền, đồng thời giới thiệu hai gương mặt mới đầy triển vọng: Trần Thế Vinh và Nguyễn Thị Minh Hằng.

 

Johnny Trí Nguyễn:

Hiện là nam diễn viên hàng đầu của trào lưu phục hưng điện ảnh Việt Nam từ vài năm nay. Thủ vai chính trong hàng loạt phim giữ kỷ lục ăn khách trên thị trường điện ảnh Việt Nam đồng thời vẫn là lựa chọn ưu tiên cho các phim nghệ thuật, Johnny Trí Nguyễn đã có một bước tiến dài cho nghề diễn viên mà mình lựa chọn sau khi đã rất thành công với vai trò một diễn viên đóng thế (stuntman) tại Hollywood.

 

Trong phim Bẫy rồng, Trí Nguyễn thủ vai Quân (tức Bạch Hổ). Anh cũng là đồng tác giả kịch bản, đồng sản xuất và đạo diễn hành động của phim.

 

Ngô Thanh Vân:

Giữa lúc đang rất nổi tiếng trong vị trí một ca sĩ nhạc trẻ, Ngô Thanh Vân vụt sáng trở thành một ngôi sao điện ảnh sau vai diễn thành công bất ngờ Thúy, trong phim Dòng máu anh hùng. Vai diễn này đã mang lại cho cô giải thưởng cao quý: Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam 15. Với giải thưởng này, hình ảnh Ngô Thanh Vân được đặt trang trọng tại khu vực tôn vinh các diễn viên trong khuôn viên Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, một vinh dự lớn đối với một diễn viên trẻ, với xuất thân... tay ngang.

Phim Bẫy rồng cho thấy một Ngô Thanh Vân trưởng thành hơn nhiều về kỹ năng diễn xuất, đặc biệt với những cảnh diễn nội tâm, trong khi vẫn giữ được “phong độ” qua những pha hành động mạnh mẽ. Đó là kết quả từ sự cầu tiến của Ngô Thanh Vân khi cô theo học các khóa đào tạo diễn viên tại Mỹ, cộng với sự cố gắng phi thường.

 

Hoàng Phúc:

Từng là một trong những ngôi sao vào thời lên ngôi của phim Việt Nam gần 20 năm trước, và sau này là phim truyền hình, đã đóng hàng trăm phim, rất được yêu thích với các vai chính diện, Hoàng Phúc đã có một sự “lột xác” ngoạn mục khi vào vai ông trùm Hắc Long nham hiểm, quyền biến và biết bùa ngải và có thân thủ phi phàm. Vai diễn này có thể coi là một đỉnh cao mới trong nghề nghiệp của Hoàng Phúc.

 

Lâm Minh Thắng:

Từng là một người mẫu và sau đó là diễn viên phim truyền hình có tần số xuất hiện cao. Với gương mặt nam tính, nhiều nét bặm trợn, Lâm Minh Thắng dường như được các đạo diễn “đóng đinh” cho các vai phản diện. Anh có sự đột phá khi lần đầu tham gia đóng phim truyện nhựa với phim Bẫy rồng. Vai Cang (biệt danh Xà) có hành tung khó hiểu và tính cách phức tạp, là đối tượng gây ra nhiều biến cố trong truyện phim.

 

Hiếu Hiền:

Từng nổi danh trên khắp các sân khấu hài của Saigon cũng như trên màn ảnh truyền hình trong các vai hài cũng như vai giang hồ, Hiếu Hiền có được sự đột phá trong nghề diễn khi vào vai Hiều trong bộ phim truyền hình ăn khách Bỗng dưng muốn khóc (2008) và giờ đây là gương mặt rất... đắt sô đóng phim, dẫn chương trình. Trong phim Bẫy rồng Hiếu Hiền vào vai Phong (biệt danh Ngưu). Anh đã pha trộn khéo léo sở trường diễn hài của mình vào một vai diễn hành động nặng ký tạo nên một diện mạo đặc sắc cho nhân vật.

 

VỀ ĐẠO DIỄN

 

Lê Thanh Sơn từng tốt nghiệp thủ khoa thanh nhạc tại Nhạc viện Saigon và sau đó là thủ khoa đạo diễn tại Cao đẳng SK-ĐA Saigon. Trong khoảng 10 năm, từ 1995, anh rất nổi tiếng trong vai trò một rocker, là một trong những gương mặt nổi bật trong đời sống nhạc rock tại Sài Gòn. Từ 2004, anh chuyên tâm vào điện ảnh và đã đảm nhiệm vai trò phó đạo diễn cho các phim Áo lụa Hà Đông, Dòng máu anh hùng.

 

Từng tu nghiệp điện ảnh tại USC, Lê Thanh Sơn đã thể hiện những gì mình thu lượm được, sở thích, sở trường và những điều anh tâm niệm trong bộ phim đầu tiên anh đảm nhiệm vị trí đạo diễn và đồng tác giả kịch bản: Bẫy rồng.

 

BẪY RỒNG VỚI THÓI QUEN XEM PHIM

VÀ SỰ ĐÓN NHẬN CỦA KHÁN GIẢ VIỆT NAM

 

Bộ phim Bẫy rồng là câu chuyện hư cấu với bối cảnh đương đại, mà không gian chính là thành phố Sài Gòn sôi động, rất có thể sẽ nhận được nhiều phản ứng khác nhau của khán giả khi xem phim. Đó là điều bình thường với bất kỳ tác phẩm điện ảnh nào.

 

Với Bẫy rồng, khán giả yêu thích thể loại phim action sẽ cảm thấy... yên lòng khi chứng kiến sự trưởng thành của một đội ngũ làm phim mới tâm huyết và mong muốn đưa thể loại này vào dòng chảy chính của điện ảnh Việt Nam. Những pha action được dàn dựng kỹ lượng, bảo đảm các chuẩn mực về phim action mà thế giới đang thịnh hành hiện nay: các tư thế võ thuật, các loại vũ khí được sử dụng...

 

Những người làm phim Bẫy rồng rất mong khán giả sẽ mở lòng đón nhận một bộ phim giải trí có chất lượng cao cũng như chia sẻ với số phận các nhân vật trong phim. Chúng tôi hy vọng những định kiến như “Ở Việt Nam làm gì có chuyện đó!” sẽ không ảnh hưởng đến sự tiếp nhận của quý vị báo giới và khán giả với bộ phim này, một tác phẩm điện ảnh thực sự!

Để có thêm nhiều hình ảnh khác và trailer của bộ phim “Bẫy Rồng”, quý vị có thể tham khảo ở link sau:

 

http://www.ClashTheMovie.com/

 

http://www.facebook.com/ClashFilm

 

http://www.twitter.com/ClashFilm

 

Film Bẫy Rồng sẽ được trình chiếu tại các rạp sau đây bắt đầu từ ngày March 11, 2011

 

(Orange County)

Regal Garden Grove 16

9741 West Chapman Ave, Garden Grove CA 92841

http://www.facebook.com/event.php?eid=193442257340601

 

Edwards Westminster 10

6721 Westminster Blvd, Westminster CA 92683

http://www.facebook.com/event.php?eid=144936392234770

 

(San Jose)

Camera 12 Downtown

201 South 2nd Street, San Jose, CA 95113

http://www.facebook.com/event.php?eid=194507190576976

 

[Portland, OR]

Regal Lloyd Mall 8

2320 Lloyd Center Mall Portland, OR 97232

http://www.facebook.com/event.php?eid=193142920713254

 

[Atlanta, GA]

Regal Hollywood 24 @ I-85

3265 NE Expressway Access Rd, Chamblee, GA 30341

http://www.facebook.com/event.php?eid=199403106741956

 

[Dallas, TX]

AMC The Parks at Arlington 18

3861 S Cooper Arlington, TX 76015

http://www.facebook.com/event.php?eid=188216287876642

 

AMC Firewheel 18

100 Coneflower Drive Garland, TX 75040

http://www.facebook.com/event.php?eid=197278426965016

 

[Houston, TX]

AMC Loews Fountains 18

11225 Fountain Lake Drive Stafford, TX 77477

http://www.facebook.com/event.php?eid=200143676662478

 

[Seattle, WA]

AMC Pacific Place 11

600 Pine S Ste 400 Seattle, WA 98101

http://www.facebook.com/event.php?eid=182547475114872

 

[St Paul, MN]

AMC Southdale 16

400 Southdale Center Edina, MN 55435

http://www.facebook.com/event.php?eid=191611877529447

 

 

Orchid Lâm Quỳnh

California ngày 18-02-2011

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
01 Tháng Chín 202110:30 CH(Xem: 1143)
Đầu năm 1950, Nguyễn Sinh Côn, tức “Đồng chí Đinh,” “đi bộ 17 ngày” từ Tuyên Quang tới Thủy Khẩu, vượt biên giới qua Long Châu (Quảng Tây). Rồi được Lưu Thiếu Kỳ [Liu Shao-qi] đón lên Bắc Kinh.[1] Trước thập niên 1990, rất ít người biết chuyến “khất thực” bí mật này. Nguồn tư liệu chúng tôi sử dụng gồm tư liệu văn khố Mỹ, Pháp, Việt thu thập hơn 40 năm qua, kể cả chuyến tham khảo Việt Nam năm 2004-2005. Hai tài liệu văn khố Pháp quan trọng là nghiên cứu “Đảng Cộng Sản Trung Hoa tại Bắc Đông Dương” [Le Parti communiste chinois en Indochine du Nord]” của Nha Thanh Tra Chính Trị Đông Dương, và “Trung Cộng và Việt Minh, từ tháng 9/1945 tới tháng 9/1948 [Les Communistes chinois et le Viet Minh (du Septembre 1945 à Septembre 1948)]” do Charles Bonfils soạn thảo.[2]
31 Tháng Tám 202112:22 SA(Xem: 1206)
Trong đời hoạt động của Nguyễn Sinh Côn [Hồ Chí Minh]—ngoại trừ chuyến “đi biển” năm 1911, do tự nguyện—mỗi cuộc xuất ngoại đều có sứ mạng riêng. Chuyến đi Nga cuối tháng 6/1923 từ Paris—do Đệ Tam Quốc Tế “Cộng Sản” [ĐTQT, Comintern] dàn xếp—là chuyến cầu viện thứ nhất. Nó mở ra cho Côn giai đoạn hoạt động suốt 22 năm kế tiếp như một cán bộ ĐTQT chuyên nghiệp [apparatchiki, và agitprop=political agitation and propaganda]. Chuyến đi bộ 11 ngày lên Côn Minh [Kunming], Vân Nam [Yunnan] vào cuối năm 1944 cầu viện Mỹ—qua đường giây Tướng Claire Chennault, chỉ huy trưởng phi đoàn Cọp Bay [Flying Tigers], và Sở Tình Báo Chiến Lược [Office of Strategic Services], tiền thân Cơ Quan Tình Báo Trung Ương [Central Intelligence Agency], mở ra cho Côn cơ hội bằng vàng chiếm chính quyền trong vòng tám ngày ngắn ngủi từ 17 tới 25/8/1945 như một “đồng minh tự phong”của Mỹ, rồi tuyên bố độc lập với Pháp chiều 2/9/1945 ở vườn hoa Ba Đình.
10 Tháng Tám 20211:42 SA(Xem: 1896)
Nhu cầu tìm hiểu sử học càng cấp thiết hơn khi cuộc cách mạng truyền thông của thế kỷ XX đã giúp phổ biến đủ loại “ngụy sử” qua các dạng thức tuyên truyền trắng, đen hoặc xám của các chính phủ, chế độ và phe nhóm, tôn giáo. Một nữ sinh viên ban Thạc sĩ Việt du học ở Liên bang Mỹ mới đây—khi được đọc những tư liệu văn khố về Hồ Chí Minh (một trong những tên giả của Nguyễn Sinh Côn, 1892-1969)—đã vội vã phản kháng là xin đừng “phá hoại lịch sử.” Thứ lịch sử mà người nữ sinh viên trên nói đến, thực ra, chỉ là những bài giảng lịch sử giáo điều, đúc khuôn tại Việt Nam. Một thứ truyền đơn, khẩu hiệu, không hơn không kém, của phe thắng cuộc đang cai trị bằng còng sắt và kỹ thuật tra tấn của an ninh, mật vụ dưới họng súng quân đội—nên đã tạo ra hiện tượng đáng buồn về tình trạng giảng dạy môn sử tại Việt Nam hiện nay; cũng như những lập luận “rẻ rách sinh con chuột” hay hờn oán, trách móc, ở hải ngoại.(Chính Đạo)
30 Tháng Tám 202012:15 SA(Xem: 5926)
Giai đoạn ngắn ngủi từ ngày 9-10/3/1945, khi Nhật chấm dứt chính quyền Bảo hộ Pháp tại Đông Dương bằng chiến dịch Meigo, tới ngày 21/8/1945, khi guồng máy quân sự Nhật bị sụp đổ là một trong những thời kỳ quan trọng trong lịch sử cận đại. Trong giai đoạn này, hai chính phủ “độc lập” ra đời, chấm dứt hơn tám mươi năm Pháp xâm chiếm, và kích động một cuộc cách mạng xã hội mà đặc điểm là hiện tượng Việt-Nam-Hóa [Vietnamization] tất cả các cấu trúc xã hội. (1)
26 Tháng Mười Một 20198:59 CH(Xem: 5911)
Những tác phẩm do TẠP CHÍ HỢP-LƯU xuất bản:Hiện có bán qua hệ thống Amazon phát hành toàn cầu. Và SÁCH MỚI CỦA NXB TẠP CHÍ HỢP-LƯU 11-2019 Hiện có bán qua hệ thống phát hành LuLu.com.
20 Tháng Tám 20199:04 CH(Xem: 13244)
Petrus Key, sau này đổi thành Petrus Trương Vĩnh Ký, P.J.B. Trương Vĩnh Ký, Sĩ Tải Trương Vĩnh Ký, hay Petrus Ký, thường được coi như một văn hào của miền Nam dưới thời Pháp thuộc. Có người xưng tụng Petrus Key như “đại ái quốc,” “đại học giả,” “bác học,” thông thạo tới “26 thứ tiếng.” Dưới thời Pháp thuộc (1859-1945, 1949-1955), rồi Cộng Hòa Nam Kỳ Quốc (1/6/1946-15/5/1948), Quốc Gia Việt Nam (1/7/1949-26/10/1955), và Việt Nam Cộng Hòa (26/10/1955-30/4/1975), người ta lấy tên Petrus Key (Ký) đặt cho trường trung học công lập [lycée] lớn nhất ở Sài Gòn, đúc tượng để ghi công lao, v.. v... danh nhân này. Với chương trình giáo dục tổng quát nhiều hạn chế (nhắm mục đích ngu dân [obscuranticisme] và ràng buộc trâu ngựa [cơ mi]),[1] được đặt tên cho trường công lập lớn nhất miền Nam là vinh dự không nhỏ; vì nơi đây chỉ có con ông cháu cha cùng những học sinh xuất sắc được thu nhận, qua các kỳ thi tuyển khó khăn.
15 Tháng Ba 201412:00 SA(Xem: 30178)
Với đại đa số người Việt đương thời, chẳng có gì quí hơn một cuộc sống no đủ, yên lành. Luật sinh tồn là khuôn thước có hàng ngàn năm lịch sử. Giấc mộng độc lập, tự chủ người Việt nào chẳng thầm mơ ước. Nhưng những người có viễn kiến không thể không nhìn về giai đoạn hậu-thuộc-địa. Một nước “độc lập” trên giấy tờ, truyền đơn, khẩu hiệu—nhưng thực chất độc tài, chuyên chế, nghèo khổ, lạc hậu, người cầm quyền trở thành những kẻ cướp ngày, công khai có vũ khí và được “luật pháp” bảo vệ—chưa hẳn đã đáng mong ước, trông đợi hơn một chế độ lệ thuộc ngoại nhân. Đó là chưa nói đến hiểm họa đời kiếp từ phương Bắc.
14 Tháng Mười 201112:00 SA(Xem: 81277)
T rong lịch sử tranh đấu giành độc lập của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ hai mươi, hai lần nước ta đã được các nhà cầm quyền đương thời chính thức tuyên bố độc lập. Lần thứ nhất vào ngày 11 tháng 3 năm 1945 bởi Hoàng Đế Bảo Đại và lần thứ hai bởi Chủ tịch Chính Phủ Lâm Thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa Hồ Chí Minh vào ngày 2 tháng 9 năm 1945. Hai lần cả thảy, nhưng đa số người Việt chỉ biết hay chỉ được học có một lần. Họ chỉ biết có bản tuyên ngôn của Hồ Chí Minh ngày 2 tháng 9 mà không biết bản tuyên ngôn của Bảo Đại ngày 11 tháng 3. Lịch sử do đó chỉ được biết có một nửa thay vì toàn vẹn.
24 Tháng Chín 200812:00 SA(Xem: 20290)
Đến nay người mình thấy Tây học rực rỡ mà cái học của ta khi xưa mập mờ không rõ, sách vở không có mấy, liền cho cái học của ta không có gì. Đó là một điều mà các học giả trong nước nên chú ý mà xét cho kỹ, đừng để cái hình thức bề ngoài làm hại mất cái cốt yếu bề trong. Nho Giáo tuy không gây thành được cái văn minh vật chất như Tây học, nhưng vẫn có cái đặc tính đào tạo ra được cái nhân cách, có phẩm giá tôn quí.
26 Tháng Chín 20219:17 CH(Xem: 45)
những sớm mai tắt nghẹn / thơ giúp tôi cất tiếng nói / thoát ra từ những khung cửa khác nhau / cuộc hẹn hò cùng hoa trắng / đến sự chia tay với thư xanh / những bạn thơ văn hào sảng / mỗi số phận viết lên một đời người / tuổi xế chiều đem lại bao dung / và chữ nghĩa khiến chúng ta gần lại