- Tạp Chí Hợp Lưu  18939 Magnolia St. Fountain Valley, CA 92708 - USA Điện thoại: (714) 381-8780 E-mail: tapchihopluu@aol.com
Tác Giả
Tìm đọc

Trong Vàng Thu Cũ

05 Tháng Chín 20189:52 CH(Xem: 23184)


trai tim anh - photo UL
Trong Trái Tim Anh - ảnh UL

lá vàng thu cũ

 

sao nhớ quá chiếc lá vàng thu cũ

buổi người đi màu nắng cũng phai dần

trong ký ức một cõi buồn trú ngụ

chợt vỡ òa trong nỗi nhớ bâng khuâng

 

có phải không từ mùa thu đã chết

đã theo nhau lạc suốt cả cuộc đời

để còn tiếc chút hương tình tha thiết

vẫn đậu hoài trong nỗi nhớ chơi vơi

 

màu lá sẽ nồng nàn trong hoài niệm

dẫu úa vàng theo năm tháng xa xôi

em có nhớ chút tình tôi lưu luyến

mãi theo nhau về phía cuối chân trời

 

tôi giữ lại những mùa vàng xưa cũ

chiếc lá nằm nguyên vẹn giữa tim đau

nghe chợt nhớ mối tình giờ yên ngủ

đã dần phai trong màu nắng thu nhàu…

 

nguyễn minh phúc



trong nỗi đời riêng

 

ngậm ngùi chiều đại mộng

rớt xuống đời nhân gian

khói sương bay lồng lộng

chìm khuất giữa mưa ngàn

 

trả cho ngày chút gió

hong khô đời bão giông

có chút tình tôi đó

trôi rã rời hư không

 

tôi ngồi nghe tuyệt vọng

xót xa chiều rã đông

mệt nhoài soi chiếc bóng

tan giữa trời mênh mông

 

một đời riêng tàn úa

tôi đi tìm bóng tôi

đập tay vào cánh cửa

đã đóng kín lâu rồi

 

mấy mươi năm vô vọng

đôi lần nhìn trăm năm

chợt thấy tràn huyễn mộng

hư ảo ngập chỗ nằm...

 

nguyễn minh phúc

 

mưa trên đá                              

 

lặng nhìn mưa tạt phất phơ

rơi vào đá... rơi vào mơ mộng người

Bayon bốn mặt khóc cười

có hay mưa tạt bời bời bể dâu

 

ô kìa là bóng nghìn sau

của vua chúa, những công hầu thuở nao

ồ kia là những chiến hào

của bao ngấn lệ trộn vào máu xương

 

nghe như vọng khúc mưa nguồn

bâng khuâng điệu múa vương buồn mắt ai

Apsara mộng đời sau

hay chăng một tiếng thở dài khôn nguôi

 

mưa lau số phận con người

giọt nào rơi giữa bể dâu đời mình

tôi ngồi với đá chênh vênh

chiều mưa Xiêm Riệp buồn tênh phận người...

 

nguyễn minh phúc
(Xiêm Riệp 2018)

 

 

Ý kiến bạn đọc
07 Tháng Chín 20187:19 SA
Khách
chân thành cám ơn anh Đặng Hiền và Hợp Lưu đã ưu ái...Thân quý..Minh Phúc - Kiên Giang
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
24 Tháng Mười 20233:51 CH(Xem: 5106)
sáng mùa đông ta đi tản bộ / cỏ cây còn đẫm lạnh hơi sương / ta đi mà vẫn chưa về đến / đất cũ quê nhà chốn cố hương
24 Tháng Mười 20233:22 CH(Xem: 3803)
Mọi thông tin luôn nhanh chóng hiển thị trước mán hình vi tính . Chuỗi sự kiện của cuộc sống quanh tôi và tôi cảm nhận nó bằng tâm hồn mình./ Mỗi buổi sáng, khi thức thức dậy, bước xuống giường, vén mùng là tôi đã start máy, rê chuột là cả thế giới hiển thị trước mặt . Cây trong vườn vẫn xanh như độ nào, cành nhãn nở chùm bông trắng đầu mùa in bên khung cửa sổ như một bức tranh. Ngày nắng cũng như mưa, nó luôn hiển thị. Một thế giới hiện thực đầy hư ảo! / Tôi thích mơ mộng, trong tôi luôn hình dung những sự kiện rồi huyễn tưởng và sống với niềm hạnh phúc chứa chan trong cõi mộng đó.
24 Tháng Mười 20232:52 CH(Xem: 5265)
bởi mùa thu chỉ là hoàng hôn bên cửa / bên ngoài sân ga / mà tôi bỏ quên dấu tay chưa che lại / của giọt sương mai trên mái tóc buông dài / cho thêm dỗi hờn lên ngực / đã ngủ say khi cơn mưa vừa thức / lắng nghe âm thanh của ký ức mịt mù / khi rừng vừa bị đốn sạch / chôn trọn mối tư tình vào hoang phế mùa thu
16 Tháng Mười 20236:02 CH(Xem: 4687)
Sau mấy stt. của hắn trên MXH về chuyện vu cáo tồi tệ của vài vị “chức sắc” ở Hội Kiều học (Hội khoa học nghiên cứu Nguyễn Du & Truyện Kiều), cô con gái hắn - sinh viên năm thứ hai ĐH KHXH&NV vừa về tới nhà đã xộc tới bàn làm việc của hắn, với gương mặt đỏ bừng mà ngày thường vẫn lạnh như bà hoàng Băng giá, nó tức tối chất vấn, như hành hạ ông bố đã thất bại đủ thứ và đang khốn khổ đủ điều
16 Tháng Mười 20235:52 CH(Xem: 4486)
Tôi có duyên với chợ nên đi về cuối đường đời thì dấu ấn sâu đậm nhất trong tôi là cái chợ, nhớ nhất là cái thời còn buôn bán ở chợ nên đến bây giờ cả trong giấc ngủ tôi vẫn thường mơ thấy chợ, nơi ấy là nhà là kỷ niệm ăn sâu nhất không quên được.
16 Tháng Mười 20235:20 CH(Xem: 4808)
Nắng lạc lõng nắng tàn trên hè phố / Chiều bơ vơ chiều té xuống sông / Tôi im lặng tôi ngồi nghe sóng vỗ / Đời vô thường nên có cũng như không
16 Tháng Mười 20235:01 CH(Xem: 5383)
phương đông có quê hương là mặt trời / phương tây có thành phố đầy cổ tích / gửi về nàng chìm đắm / thanh thản những đóa hoa mộc lan / thì thầm điều to nhỏ / trong khu vườn hoang dã / ngơ ngác như mây mưa…
16 Tháng Mười 20234:35 CH(Xem: 4988)
Bay đi từ cánh đồng nào thân cò của mẹ / Chắt chiu hạt gạo đồng tiền / Mười đứa con nhân lên mười lần thương khó / Một trăm ngã nhọc nhằn vạn nẻo đắng cay
16 Tháng Mười 20234:16 CH(Xem: 4539)
Dự án “Funan Techo Canal” nhằm phục hồi một hệ thống đường thủy đã được xây dựng và vận hành từ triều đại Đế chế Funan-Khmer [sic] có từ khoảng 500 năm trước Công Nguyên. Công trình này nhằm cải thiện giao thông đường thủy trong lãnh thổ Cam Bốt. Con kênh này có chiều dài 180 km, kết nối 4 tỉnh: Kandal, Takeo, Kampot, và Kep. Mục đích chính của dự án này như một kết nối lại với lịch sử và nhằm cải thiện giao thông đường thủy cho các cộng đồng cư dân địa phương. Triển khai dự án này phù hợp với cam kết của Cam Bốt theo điều khoản 1 và 2 của Hiệp Định Sông Mekong 1995, với sự bình đẳng về chủ quyền, tôn trọng những quyền hạn và các lợi ích chính đáng.(1) [trích Thông Báo của Cambodia gửi Ủy Ban Thư Ký Sông Mekong]
07 Tháng Mười 202311:06 CH(Xem: 4898)
...Mai Ninh, Trần Vũ, Lê thị Thấm Vân vẫn viết về những vấn đề liên quan đến cuộc chiến đã qua. Trần Diệu Hằng với Vũ điệu của loài công, Mưa đất lạ và Chôm chôm yêu dấu vẫn là những tập truyện ngắn liên quan cuộc sống người tỵ nạn, đến tâm tình từ góc độ một người tỵ nạn. Lê thị Huệ với Bụi Hồng, Kỷ niệm với Mỵ Anh và Rồng rắn vẫn là những soi chiếu vào tâm tình những cảnh đời của nếp sống di dân qua hình ảnh cô sinh viên thuở trước và bây giờ. Nhưng người ta vẫn nhận ra đề tài về tính dục vẫn là nét trổi bật trong các truyện của các nhà văn kể trên (trừ Trần Diệu Hằng). Thứ văn chương với đề tài có xu hướng trổi bật về tính dục đã mở đầu như một thứ cách mạng tình dục trong tiểu thuyết. Trước đây thì cũng có Tuý Hồng, Lệ Hằng, Thụy Vũ... cũng đậm mà chưa đặc, chưa đủ mặn. Ai là người đánh trống, cầm cờ về đề tài này? Có thể là Trần Vũ, Trân Sa hay Kiệt Tấn, Ngô Nguyên Dũng, Hồ Trường An và nhất là Lê thị Thấm Vân. Truyện sẽ không viết, sẽ không đọc, nếu không có trai gái.