- Tạp Chí Hợp Lưu  18939 Magnolia St. Fountain Valley, CA 92708 - USA Điện thoại: (714) 381-8780 E-mail: tapchihopluu@aol.com
Tác Giả
Tìm đọc

TRÔI GIẤC MÊ CHIỀU

11 Tháng Mười Hai 201712:25 SA(Xem: 23689)

 

 

 

troi giac me chieu - anh UL
Trôi Giấc Mê Chiều - Ành UL



XOA TAY

 

xoa tay một giấc mộng dài

người đi chăn chiếu lạc loài một tôi

xoa tay tình mỏng bên trời

tôi lơ ngơ đứng rã rời hiên xưa

 

cõi tình trăm nắng nghìn mưa

đợi chiều nằm mộng chờ trưa thở dài

xoa tay gọi những tàn phai

khuya đêm rời rã tình đau nát nhừ

 

xoa tay vớt lại nụ cười

dốc tình trượt ngã tim người mây bay

đong đầy tuyệt vọng phôi phai

xoa vào tiếc nhớ loay hoay nỗi buồn

 

mốt mai con nước xa nguồn

thôi xin gửi lại mưa cuồng gió lay

đêm về bất chợt

 xoa tay

mà nghe hư ảo

dâng đầy trong tôi...

 

Nguyễn Minh Phúc

 

 

 

XIN TÔI

 

 

xin tôi những sớm những chiều

ngồi hơ nỗi nhớ quạnh hiu đời mình

gõ buồn lên cõi lặng thinh

đêm thao thức nhớ ngày chênh vênh sầu

 

xin đời hứng vết đâm sâu

vết thương mưng mủ lạnh đau tay cầm

di căn giọt máu âm thầm

buồn kia hóa thạch tím bầm thiên thu

 

xin quên đi những đòn thù

của anh em vụt lời ru dạt dào

của người yêu tạt lưỡi dao

giấu trong dịu ngọt cấu cào nỗi đau

 

xin làm mối mọt đời sau

nuốt cho trôi hết tình nhau rã rời

xin tôi một tiếng gọi mời

mốt mai thanh thản

về phơi nấm mồ...

 

Nguyễn Minh Phúc

 

 

 

TRÔI GIẤC MÊ CHIỀU

 

 

nghe vụn vỡ từng nỗi sầu giấu kín

còn gì nhau khi tình đã úa nhàu

tôi ngồi lại ôm bóng mình câm nín

nghe một trời giông bão tận nghìn sau

 

chiều cuối gió ngậm ngùi tôi đứng đợi

cơn mê chìm thao thiết những âm câm

khi đã biết cuối cùng em không tới

nghe thời gian buốt lạnh chỗ tôi nằm

 

giam nỗi nhớ vào vũng sầu tuyệt vọng

đêm bạc đầu nằm gối những hư hao

người như khói giăng quanh tình ảo mộng

tôi một mình chìm dưới dốc chiêm bao

 

nghe hiu hắt trong chiều tàn không nắng

ai còn ngồi hong mấy nẻo hư vô

có day dứt một khối tình ôm nặng

mãi ngàn sau còn tạc dấu sông hồ...

 

Nguyễn Minh Phúc

 

 

ANH ĐÂU PHẢI LÀ LINH MỤC

                                             Cho M

anh đâu phải là linh mục

mà mong về chốn thiên đường

đành chịu đời sa hỏa ngục

bên người con gái anh thương

 

anh gửi tình anh vào gió

thơm cây thơm cỏ quê nhà

mênh mang hồn xanh thiên cổ

đọng tình yêu ngát hương hoa

 

sớm mai chợt vàng hoa cúc

mùa thu rón rén theo về

có người đêm nằm thao thức

gối mùi hương giữa cơn mê

 

bướm ong thả câu tình tự

hương hoa mật ngọt bên trời

còn anh bài thơ ngăn tủ

giấu hoài thương nhớ chơi vơi

 

anh chẳng mong về với Chúa

đường trần vạn nẻo xa xăm

trót nghe lời em ngậm ngãi

đành thôi mê mải tìm trầm

 

thì anh một đời khờ dại

yêu em ngày tháng quên dần

dẫu em qua thời con gái

anh còn yêu mãi nghìn năm...

 

Nguyễn Minh Phúc

 

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
19 Tháng Tám 20158:04 CH(Xem: 34255)
Chuyến hành trình của tôi bắt đầu vào một ngày lộng gió, một buổi chiều mà sắc vàng của nắng nhạt chìm ngâp khắp thế gian. Như mọi ngày sau khi tan học tôi đạp xe song song với thằng bạn thân của mình. Người Lạ là cách tôi gọi nó, đó không phải tên thật, nhưng một ngày nọ nó đã quyết định là từ nay tôi phải gọi nó là Người Lạ, như cách nó vẫn trân trọng thông báo về mình.
18 Tháng Tám 20152:21 SA(Xem: 32753)
“ Nói về Nhục Cảm, thì có thể biểu đạt như một cảm giác hưởng thụ.” Cô bạn tôi, sau khi cái miệng xinh đã thỏa mãn chừng vài thỏi chocolate, liền phán tiếp, “ Miếng Chocolate đầu tiên là Thiên đàng, miếng thứ tư thì vẫn còn ngon, nhưng đến miếng thứ mười lăm thì có thể gần như vô vị.
18 Tháng Tám 201512:59 SA(Xem: 44932)
LTS: Lần đầu cộng tác cùng Hợp Lưu, Dương Phương Linh sống và làm việc tại Paris. Ngoài sáng tác thơ, cô còn vẽ và soạn nhạc. Chúng tôi hân hạnh giới thiệu những tác phẩm của Dương Phương Linh đến với quý độc giả và văn hữu Hợp Lưu.
14 Tháng Tám 20151:33 SA(Xem: 35164)
Mang tiếng lấy chồng có cái mát Việt Kiều gia thế, sang đến nơi mới vở lẽ gả ta chỉ giàu mỗi mớ chữ vô dụng, uổng công thị mưu toan tính toán lấy chồng đi Mỹ. Bỏ làng bỏ xóm theo gả sang đây sinh con đẻ cái, thị làm việc đầu tắt mặt tối. Làm quần quật bao nhiêu cũng không đủ ăn thua với thiên hạ.
12 Tháng Tám 20153:54 SA(Xem: 30505)
Dù ai có nghệ sĩ tính tận mây xanh, vốn coi tiền chả ra gì, chắc cũng có lúc phải lúng túng im lặng, khi vắng nó. Ít tiền mà để anh bạn mới quen bao cho bữa nhậu lớn hai người, để nợ mãi một bữa nhậu, thì chắc chừng nào bao lại được thì mới dám bè bạn tiếp với người ta. Ít tiền sao dám rủ rê ai, không rủ không đến với ai thì có ai chơi với mình.
12 Tháng Tám 20153:45 SA(Xem: 31067)
Khung cửa sổ. Những con người đang di chuyển ở phía dưới con đường. Tạp âm trộn lẫn vào nhau: tiếng người và tiếng còi xe rú rít. Nga tìm kiếm một chút trong trẻo xung quanh, nhưng cái váng vất kia chỉ làm bẹp dí quả tim xuống phía dưới lồng ngực.
12 Tháng Tám 20153:27 SA(Xem: 32724)
Thời đó, và có thể còn đậm nét ở thế hệ của tôi (1940), văn nghệ, văn chương theo định nghĩa của Xuân Diệu là “run với gió, mơ theo trăng và vơ vẩn cùng mây”. Mây gió trăng, sao, bầu trời xanh biền biệt vẫn là những đề tài muôn thưở của văn hoá, văn học. Thiên nhiên vẫn mãi là cái nền để thị hiện sự hiện hữu và tâm cảm của con người. Cái vở tuồng đời sống cần có mộït sân khấu để người ta yêu nhau, ghét nhau, ham muốn, thù hận, chiến tranh. Mặt trời lên, mang hơi ấm và sự bao bọc yên bình, đêm về với niềm đe doạ nhưng cũng đầy quyến rũ của một vũ trụ thăm thẳm “thiên la địa võng” vây bủa chung quanh.
06 Tháng Tám 20152:42 SA(Xem: 31601)
những mảnh vỡ quá khứ một hôm cắt đứt niềm tin cái thói hèn trở chứng trong một ngày bi quan
06 Tháng Tám 20152:28 SA(Xem: 15946)
Lễ Đầu Hàng Của Ông Cháu Mạc Đăng Dung (30/11/1540-29/4/1541) tiếp cận một thời khoảng dày phủ sương mù của những cuộc tâm lý chiến giữa Trung Hoa và Việt Nam, kéo dài từ thời thượng và trung cổ, tới hiện tại, cũng như các phe phái đối nghịch nhau tại mỗi nước.
04 Tháng Tám 20151:25 SA(Xem: 32043)
“ Tôi nhìn người đàn bà qua lớp gương mờ - tái nhợt như một cái xác chết di động. Gương mặt người đàn bà còn tinh tươm những trăn trở, héo úa. Cơn hoảng loạn còn in sâu vào đồng tử, nó trao tráo như mắt của một con cá đang mắc vào chiếc lao móc.”