- Tạp Chí Hợp Lưu  18939 Magnolia St. Fountain Valley, CA 92708 - USA Điện thoại: (714) 381-8780 E-mail: tapchihopluu@aol.com
Tác Giả
Tìm đọc

CAFÉ VỚI PHỐ

22 Tháng Ba 20151:52 SA(Xem: 30518)

ca phe via he BW
Cà phê vĩa hè -ảnh Internet



CAFÉ VỚI PHỐ

Mai xuống phố café với phố

Có em tôi muôn thủa dịu dàng

Và cứ thế chất đầy thương nhớ

Đời muôn trùng sẽ mở từng trang.

*

Ta sẽ gọi mùa thu về trang điểm

Tóc mây ơi rưng rức vai mềm

Này vóc lụa cứ bồng bềnh kiều diễm

Thơ sẽ hồng và nến cháy muôn niên.

*

Này em ạ! đường lanh quanh mưa bụi

Con phố chờ xin chớ bước đâu xa

Và cứ thế lòng sẽ dài mong mỏi

Cứ ầu ơ! thương lấy chốn ta bà.

*

Ngồi đây em, nhẹ nhàng thong thả

Sẽ nghe đều từng giọt cà phê

Sẽ thấy cả đất trời trong dạ

Những mùa thu lũ lượt gọi nhau về.

 


TIA CHỚP NHÁNG LÊN

Khi tia chớp nháng lên

hằng sa thơ tuôn tràn lùi lủi vô thanh

từng trang từng trang phượng rồng cuốn bay thánh thót

tận hiến tiếng nức từng gân máu li ti

ào qua gềnh thác cheo leo

treo giữa ngút ngàn gió táp 

vô biên tế bào mở toang từng hành tinh rong trôi vô định

nghệ sĩ hề! mênh mang

thi sĩ hề! bất tận ngôn 

tâm huyết lồ lộ thênh thênh sương tỏa 4 mùa

vẫy mực mưa lưa thưa mưa rào rạt thơ rơi

vuốt mặt dựa núi ngắm con trăng vàng muôn thủa.

*

Sớm mai xuống phố

gom tìm bằng hữu khề khà đấu hót hả hê

bia rượu tràn ly kề vai tóc tai sương khói

sinh tử nhìn nhau hề! quen mặt

thầm gọi từng tên bạn bè thân thiết

bất chợt lệ trào .

*

Đêm thắp nến đợi người về

tường ngăn ngắt hắt bóng trùng dương

thủy chung chỉ còn chiếc lá mùa thu

là bài thơ và cánh cửa mở ra vô tận

dưới kia ào ạt ngựa xe lầm lầm bụi đỏ

ngày đưa nhau

khi quay lưng đi là vĩnh biệt

xin chớ hẹn đời sau. 

 

Lý Thừa Nghiệp

 

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
18 Tháng Hai 20155:56 SA(Xem: 31214)
Nguyễn Hữu Sinh- hay người Lâm Di vẫn gọi là Má Giám Sinh. Má chứ không phải Mã như trong Kiều của cụ Tố Như. Là vì, khi đẻ ra má Sinh đã có một mảng chàm, chiếm đến hai phần ba má phải.
17 Tháng Hai 20153:10 SA(Xem: 29695)
Năm Mùi lại sắp đến và ta thường hỏi là tại sao tên gọi là Mùi, không là dê, dương hay vị ...? Phần này đưa ra vài cách nhìn hầu giải thích phần nào các lý do dẫn đến hiện tượng trên.
09 Tháng Hai 20152:59 SA(Xem: 32405)
Tôi gặp anh Nguyễn Trọng Hiền vào một dịp đi thăm một trại trồng cranberry ở New Jersey để xem người ta gặt cranberry ra sao, do một người bạn tổ chức vào một cuối tuần đầu tháng 10 nhân chuyến tôi đi thăm Miền Đông giữa thu vừa qua.
06 Tháng Hai 20152:57 SA(Xem: 35320)
để bắt đầu một buổi sáng như thông lệ nhiều cánh cửa mở trên đôi chân tất tả và khép lại không có chỗ cho sương mù thảnh thơi
05 Tháng Hai 20152:57 SA(Xem: 37756)
Quang Trung Nguyễn Huệ (1752-1792) và nhà Tây Sơn (1778-1802) là một thí dụ tiêu biều của lối viết sử một chiều trong khối sử văn cổ điển. Các tác giả thường chọn một phe để tái dựng giai đoạn lịch sử này, chẳng hạn, như “sử mệnh cách mạng của thợ thuyền đồng ruộng hay nông dân,” từng được Karl Marx thời trẻ gọi là”bị khoai của cách mạng vô sản [bag of potatoes].”
28 Tháng Giêng 20151:28 SA(Xem: 32225)
Anh G thân mến, Gửi bài cho anh về hội họa để cho vào Văn Học số sau, chẳng nhớ tôi có nói gì về hai cái truyện ngắn của Mai Kim Ngọc và Vũ Quỳnh Hương không? Hai truyện của Thế Giang quả là đặc biệt. Nhưng tôi nghĩ “khám phá” lớn kỳ này của Văn Học là MKN và VQH. Rất khó tin rằng đó là hai cây bút mới. “Mới” từ lúc nào?
28 Tháng Giêng 20151:21 SA(Xem: 32227)
Vòng vèo từng sợi mây trời Vẽ chi đậm nhạt ngôn lời đong đưa Em ngồi vẫy tóc nắng mưa Sầu hai giếng mắt dây dưa những gì Hay là mộng mị li ti Bồng bềnh biển gió trôi về ngàn phương.
27 Tháng Giêng 20159:03 CH(Xem: 33575)
Có người chỉ đọc vì mê cái bìa sách đẹp. Có người đọc vì thích sưu tập sách. Hảy tìm người đàn ông biết đọc mình, từ trang đầu tới trang cuối...
26 Tháng Giêng 20153:30 SA(Xem: 33354)
Nơi có những buổi sáng vàng nắng lung linh Em chạy đuổi tuổi mình Mãi miết Phía bên kia bờ phù du Có gì là bất diệt? Hay chỉ là nắng vàng ngập trong từng buổi mai lên?
26 Tháng Giêng 20152:56 SA(Xem: 34777)
Cáo thủ lĩnh đã chết và ngủ say trong nhiều tầng ký ức. Nó được hỏa táng và vì thế không có mộ địa để viếng. Đời thú sau không biết đến vị già làng thủ lĩnh. Hiển nhiên rằng các bậc trưởng lão đời trước đấy không kể lại, cũng không hề dạy chúng cách đối thoại với cộng đồng du mục.