- Tạp Chí Hợp Lưu  18939 Magnolia St. Fountain Valley, CA 92708 - USA Điện thoại: (714) 381-8780 E-mail: tapchihopluu@aol.com
Tác Giả
Tìm đọc

VỀ SỰ RA ĐI CỦA MỘT NHÀ THƠ

04 Tháng Tư 20162:15 SA(Xem: 26533)

Hoài Khanh-bw
Nhà thơ Hoài Khanh (1934-2016)



Sáng 24-3 tình cờ đọc Tuổi trẻ online bỗng sững sờ  trước tin  nhà thơ Hoài 

Khanh đã mất ngày 23-3-2016. Tôi gọi điện cho Võ nguyên Lâm{con trai anh}

được biết anh đã mất, mất hồi 2g 30

Cách đây mấy năm, khoảng 2013 Hoài Khanh có làm một chuyến về đồng bằng

sông Cửu Long thăm Linh Phương , Tâm Nhiên ở Rạch giá lúc về có ghé thăm tôi

Anh cho biết ra tới Phú quốc găp mưa to gió lớn.Sau lần ghé thăm tôi ,anh có gửi

tặng một số sách như Krishnamurti, Heidegger, tập thơ “Trẻ nhỏ ,đóa hồng và dế”

tập thơ”Lục bát Hoài Khanh “tập thơ “Hương sắc mong manh”  do Thư ấn quán

xuất bản{2006}riêng tập thơ “Thân phận”anh cho biết sẽ gửi sau khi nhà xuất bản

Cảo thơm in xong..Vốn bị cao huyết áp,và hình như bị viêm phổi, tôi nghĩ rằng

anh sẽ về quê vui hưởng cảnh già, sẽ không còn đủ can đảm để  nghĩ thêmchuyến

đi nào nữa.Thế nhưng sau đó lại nghe tin anh ra thăm anh em văn nghệ Đà nẵng

tiếp theo là tin dữ: anh bị tai biến mạch máu não phải vào điều trị tại bệnh viện

Hoàn Mỹ Đà nẵng .Sau đó anh được  đưa về nhà ở 26/5 khu phố 6 p Thống nhất

Biên hòa cho đến khi qua đời Trong thời gian điều trị tại nhà  anh nằm mà vẫn

sáng tác ,Sự ra đi của anh khôn làm tôi ngạc nhiên nhưng  vừa thương lại vừa

buồn. Tôi viết những dòng này để tỏ lòng cảm phục một nhà thơ đã sống hết

mình vì đời đã cháy hết mình vì thơ.

Cầu mong anh tìm được nguồn cảm hứng mới trong cõi vĩnh hằng 

 

HẠC THÀNH HOA

27-3-2016

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
18 Tháng Hai 20155:56 SA(Xem: 31091)
Nguyễn Hữu Sinh- hay người Lâm Di vẫn gọi là Má Giám Sinh. Má chứ không phải Mã như trong Kiều của cụ Tố Như. Là vì, khi đẻ ra má Sinh đã có một mảng chàm, chiếm đến hai phần ba má phải.
17 Tháng Hai 20153:10 SA(Xem: 29532)
Năm Mùi lại sắp đến và ta thường hỏi là tại sao tên gọi là Mùi, không là dê, dương hay vị ...? Phần này đưa ra vài cách nhìn hầu giải thích phần nào các lý do dẫn đến hiện tượng trên.
09 Tháng Hai 20152:59 SA(Xem: 32254)
Tôi gặp anh Nguyễn Trọng Hiền vào một dịp đi thăm một trại trồng cranberry ở New Jersey để xem người ta gặt cranberry ra sao, do một người bạn tổ chức vào một cuối tuần đầu tháng 10 nhân chuyến tôi đi thăm Miền Đông giữa thu vừa qua.
06 Tháng Hai 20152:57 SA(Xem: 35091)
để bắt đầu một buổi sáng như thông lệ nhiều cánh cửa mở trên đôi chân tất tả và khép lại không có chỗ cho sương mù thảnh thơi
05 Tháng Hai 20152:57 SA(Xem: 37467)
Quang Trung Nguyễn Huệ (1752-1792) và nhà Tây Sơn (1778-1802) là một thí dụ tiêu biều của lối viết sử một chiều trong khối sử văn cổ điển. Các tác giả thường chọn một phe để tái dựng giai đoạn lịch sử này, chẳng hạn, như “sử mệnh cách mạng của thợ thuyền đồng ruộng hay nông dân,” từng được Karl Marx thời trẻ gọi là”bị khoai của cách mạng vô sản [bag of potatoes].”
28 Tháng Giêng 20151:28 SA(Xem: 32028)
Anh G thân mến, Gửi bài cho anh về hội họa để cho vào Văn Học số sau, chẳng nhớ tôi có nói gì về hai cái truyện ngắn của Mai Kim Ngọc và Vũ Quỳnh Hương không? Hai truyện của Thế Giang quả là đặc biệt. Nhưng tôi nghĩ “khám phá” lớn kỳ này của Văn Học là MKN và VQH. Rất khó tin rằng đó là hai cây bút mới. “Mới” từ lúc nào?
28 Tháng Giêng 20151:21 SA(Xem: 31984)
Vòng vèo từng sợi mây trời Vẽ chi đậm nhạt ngôn lời đong đưa Em ngồi vẫy tóc nắng mưa Sầu hai giếng mắt dây dưa những gì Hay là mộng mị li ti Bồng bềnh biển gió trôi về ngàn phương.
27 Tháng Giêng 20159:03 CH(Xem: 33393)
Có người chỉ đọc vì mê cái bìa sách đẹp. Có người đọc vì thích sưu tập sách. Hảy tìm người đàn ông biết đọc mình, từ trang đầu tới trang cuối...
26 Tháng Giêng 20153:30 SA(Xem: 33062)
Nơi có những buổi sáng vàng nắng lung linh Em chạy đuổi tuổi mình Mãi miết Phía bên kia bờ phù du Có gì là bất diệt? Hay chỉ là nắng vàng ngập trong từng buổi mai lên?
26 Tháng Giêng 20152:56 SA(Xem: 34574)
Cáo thủ lĩnh đã chết và ngủ say trong nhiều tầng ký ức. Nó được hỏa táng và vì thế không có mộ địa để viếng. Đời thú sau không biết đến vị già làng thủ lĩnh. Hiển nhiên rằng các bậc trưởng lão đời trước đấy không kể lại, cũng không hề dạy chúng cách đối thoại với cộng đồng du mục.