- Tạp Chí Hợp Lưu P.O.BOX 8782 Fountain Valley, CA 92728-9809 - USA Điện thoại: (714) 381-8780 E-mail: tapchihopluu@aol.com
Tác Giả
Tìm đọc
Lượt người xem
1,307,646

THƠ TỪ NỮ TRIỆU VƯƠNG

05 Tháng Hai 201412:00 SA(Xem: 14339)

tranhphannguyen-espace-v14-content

  ESPACE- v14 / Tranh Phan Nguyên


CỎ MÙA MƯA XƯA

 

Cỏ mùa mưa xưa

Đưa em về với gió

Xanh tím lòng mắt nhói cơn đau

Sắc trầu cau quệt ngang vôi tứa

Vệt âu sầu nâu nỗi đam mê

 

 

Cỏ mùa mưa xưa

ủ màu ký ức

Thoát xác bay về ru giấc tơ

Hồng hồng tuyết tuyết trần phẩy bụi

Ăm ắp đời chen vét hết đời

 

Lửa đông hong tóc mùi giun dế

Em ngả vào xác tín mơ anh

 

 

CHÁN

 

Em chán những tên dặt boyband

Chán đàn ông nhường bạn gái trả tiền thuốc lá

Chán những câu hỏi: “Em G or B” trên Net

 

Khát một ánh nhìn

lênh loang đêm

giật sốt

 

Dù chàng họ Sở

Em lột áo là Kiều.

 

 

 

 

 

GIẤC MƠ

 

Em tưới sữa lên cánh đồng

Hồng hoang một giấc mơ làm mẹ

giấc mơ đàn bà có anh

 

Ráo riết trinh nguyên

 

Ôm mèo nhỏ vuốt ve gọi con

Nó tớp giọng muôn thuở

 

Mộng tròn

 hiện thực méo

Thiếu nữ ơi hời khóc

 bầu ngực căng thì con gái.

 

 

CÓ...

 

Có hạt mưa buồn

rơi vào túi áo trái

chảy cùng nhịp tim

hoá lạnh.

 

Có ánh mắt buồn

đậu bên song cửa

đợi cơm chồng.

 

Có nụ cười buồn

thứ tha cho tiếng đập cửa canh khuya

bàn tay buồn gỡ sợi tóc không quen nơi vai áo.

 

Có một sớm mai

tôi thức dậy

 thấy mái đầu ấy

 nghiêng bên gương.

 

 

TỪ NỮ TRIỆU VƯƠNG

(Hợp Lưu 88)

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
20 Tháng Tư 201910:14 CH(Xem: 1206)
Mới, cho một khởi đầu trong từng con chữ / hơi thở em, từng thớ lõi tư duy / tiếng gà khuya, những hòa âm của một biến khúc / ánh trắng của một chòm sao /
19 Tháng Tư 201910:44 CH(Xem: 1004)
A ~ ve ~ ma ~ ri ~a*/ giọt/ từng giọt dương cầm/ láy xuống chiều/ âm/ âm/
17 Tháng Tư 20197:44 CH(Xem: 997)
Tám bài thơ viết về Khuất Nguyên hoặc có liên quan tới Khuất Nguyên mà chúng tôi đã/ sẽ khảo sát đều được đại thi hào Nguyễn Du viết khi chu du trên sóng nước Tiêu Tương, vùng Hồ Nam - nơi nổi tiếng với “Tiêu Tương bát cảnh” từng thu hút cảm hứng vô hạn của bao thế hệ văn nhân, nghệ sĩ Triều Tiên, Nhật Bản, Việt Nam…
17 Tháng Tư 20197:36 CH(Xem: 1211)
Sau năm năm tám tháng trong cái án tám năm tù vì tội giết người Sơn trở về xóm nhỏ của mình. Nhà vẫn còn nhưng rêu phong. Những vài năm không người chăm sóc thì cũ như trái đất là phải rồi. Nó phải như một người tù cải tạo tốt thì nhanh chóng trở lại đời thường vì giảm án. May cho Sơn là tay luật sư đã nêu ra những luận cứ hết sức thuyết phục nên chỉ ngộ chứ không cố sát. Anh ta còn khuyên Sơn làm đơn xin kháng cáo. Hy vọng khi phúc thẩm có thể giảm được chút đĩnh nào đó chăng? Nhưng Sơn không. Suốt buổi xử Sơn thừa nhận bằng một thái độ hơn cả hối hận. Cứ như anh ta muốn toà tuyên cho mình cái án tử cho rồi.
11 Tháng Tư 201910:13 CH(Xem: 1715)
hoa nở dồn trên sóng \ sóng đập vào thời gian \ tự cái vuông ô cửa \ chợt thấy mình mong manh.
11 Tháng Tư 20199:19 CH(Xem: 1104)
Đi từ câu mẹ ru nôi / Em qua trăm nẻo đường đời nắng mưa / Lâu rồi em đã về chưa / Dòng sông vẫn giữ ngày xưa em hiền /
11 Tháng Tư 20198:38 CH(Xem: 1371)
Thật ra thì Hiên chưa bao giờ là con nhang đệ tử cửa Phật. Nhưng Hiên rất chăm đi chùa. Mà chả cứ chùa, nghe chỗ nào có đền thờ miếu mạo linh thiêng là mang lễ vật đến. Đến chỗ nào Hiên chỉ cầu xin có một thứ, ấy là tiền.
08 Tháng Tư 201910:51 CH(Xem: 1124)
Chiều tiễn anh như chiều tiễn nắng / Nắng vẫn chờ sau liếp hoàng hôn / Sông không chảy để lòng lưu bóng nắng / Và nỗi đau cũng đã hoá tâm hồn
08 Tháng Tư 20199:47 CH(Xem: 1180)
Khoảng thời gian ba thế kỉ XVII-XVIII-XIX là thời thịnh của thể loại truyện nôm. Các nhà văn thời này đều có chấp bút và đã lưu lại nhiều tác phẩm văn chương lôi cuốn nhiều thế hệ người đọc. Truyện Phan Trần là một truyện nôm ra đời trong thời kì này, cụ thể là khoảng cuối thế kỉ XVIII, trễ lắm là đầu thế kỉ XIX.
08 Tháng Tư 20199:11 CH(Xem: 1416)
"...một người bạn thân thiết nhất, gần như “con chấy cắn đôi”, đã rạn nứt khó có cơ hàn gắn; lạm dụng từ ngữ của giới kinh tế - chính trị, là phá sản! Và sự phá sản đau đớn này, không ngờ lại có liên quan, theo quy luật quả báo của đạo Phật, tới những chùa và biệt phủ ở một tỉnh miền núi vẫn phải xin Trung ương cấp gạo cứu đói..."