- Tạp Chí Hợp Lưu  18939 Magnolia St. Fountain Valley, CA 92708 - USA Điện thoại: (714) 381-8780 E-mail: tapchihopluu@aol.com
Tác Giả
Tìm đọc

TRÔI GIẤC MÊ CHIỀU

11 Tháng Mười Hai 201712:25 SA(Xem: 23416)

 

 

 

troi giac me chieu - anh UL
Trôi Giấc Mê Chiều - Ành UL



XOA TAY

 

xoa tay một giấc mộng dài

người đi chăn chiếu lạc loài một tôi

xoa tay tình mỏng bên trời

tôi lơ ngơ đứng rã rời hiên xưa

 

cõi tình trăm nắng nghìn mưa

đợi chiều nằm mộng chờ trưa thở dài

xoa tay gọi những tàn phai

khuya đêm rời rã tình đau nát nhừ

 

xoa tay vớt lại nụ cười

dốc tình trượt ngã tim người mây bay

đong đầy tuyệt vọng phôi phai

xoa vào tiếc nhớ loay hoay nỗi buồn

 

mốt mai con nước xa nguồn

thôi xin gửi lại mưa cuồng gió lay

đêm về bất chợt

 xoa tay

mà nghe hư ảo

dâng đầy trong tôi...

 

Nguyễn Minh Phúc

 

 

 

XIN TÔI

 

 

xin tôi những sớm những chiều

ngồi hơ nỗi nhớ quạnh hiu đời mình

gõ buồn lên cõi lặng thinh

đêm thao thức nhớ ngày chênh vênh sầu

 

xin đời hứng vết đâm sâu

vết thương mưng mủ lạnh đau tay cầm

di căn giọt máu âm thầm

buồn kia hóa thạch tím bầm thiên thu

 

xin quên đi những đòn thù

của anh em vụt lời ru dạt dào

của người yêu tạt lưỡi dao

giấu trong dịu ngọt cấu cào nỗi đau

 

xin làm mối mọt đời sau

nuốt cho trôi hết tình nhau rã rời

xin tôi một tiếng gọi mời

mốt mai thanh thản

về phơi nấm mồ...

 

Nguyễn Minh Phúc

 

 

 

TRÔI GIẤC MÊ CHIỀU

 

 

nghe vụn vỡ từng nỗi sầu giấu kín

còn gì nhau khi tình đã úa nhàu

tôi ngồi lại ôm bóng mình câm nín

nghe một trời giông bão tận nghìn sau

 

chiều cuối gió ngậm ngùi tôi đứng đợi

cơn mê chìm thao thiết những âm câm

khi đã biết cuối cùng em không tới

nghe thời gian buốt lạnh chỗ tôi nằm

 

giam nỗi nhớ vào vũng sầu tuyệt vọng

đêm bạc đầu nằm gối những hư hao

người như khói giăng quanh tình ảo mộng

tôi một mình chìm dưới dốc chiêm bao

 

nghe hiu hắt trong chiều tàn không nắng

ai còn ngồi hong mấy nẻo hư vô

có day dứt một khối tình ôm nặng

mãi ngàn sau còn tạc dấu sông hồ...

 

Nguyễn Minh Phúc

 

 

ANH ĐÂU PHẢI LÀ LINH MỤC

                                             Cho M

anh đâu phải là linh mục

mà mong về chốn thiên đường

đành chịu đời sa hỏa ngục

bên người con gái anh thương

 

anh gửi tình anh vào gió

thơm cây thơm cỏ quê nhà

mênh mang hồn xanh thiên cổ

đọng tình yêu ngát hương hoa

 

sớm mai chợt vàng hoa cúc

mùa thu rón rén theo về

có người đêm nằm thao thức

gối mùi hương giữa cơn mê

 

bướm ong thả câu tình tự

hương hoa mật ngọt bên trời

còn anh bài thơ ngăn tủ

giấu hoài thương nhớ chơi vơi

 

anh chẳng mong về với Chúa

đường trần vạn nẻo xa xăm

trót nghe lời em ngậm ngãi

đành thôi mê mải tìm trầm

 

thì anh một đời khờ dại

yêu em ngày tháng quên dần

dẫu em qua thời con gái

anh còn yêu mãi nghìn năm...

 

Nguyễn Minh Phúc

 

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
31 Tháng Ba 201312:00 SA(Xem: 158266)
D o thời gian quá dài của thời Bắc Thuộc, nhiều người thường cho rằng Nho Giáo đã được người Trung Hoa truyền bá mạnh mẽ vào nước ta qua chính sách đồng hóa của họ. Điều này không hoàn toàn đúng. Sự truyền bá này chỉ diễn ra một cách giới hạn trong ít thế kỷ đầu của kỷ nguyên Thiên Chúa Giáo và rất yếu ớt trong những thế kỷ kế tiếp. Các nhà nghiên cứu về lịch sử, tư tưởng và văn học Việt Nam thời cổ gần đây hầu như đều đồng ý về nhận định này...
30 Tháng Ba 201312:00 SA(Xem: 70088)
H ọ rao bán thánh thần và bán Mọi hoang vu trên thế dương này Bán hình hài cõi âm cùng với khói Vờn bay sau ảo giác lụi tàn
30 Tháng Ba 201312:00 SA(Xem: 62514)
“… (Bệnh viện) Ung Bướu VN đã làm một điều quá tàn nhẫn với em là chuẩn đoán sai và phẫu thuật cẩu thả. bây giờ, mỗi khi nhìn xuống ngực mình là em rớt nước mắt. không biết nó đã cứu em hay đã giết chết em bằng 1 cách nào đó. em rất muốn gặp 1 người phụ nữ mất ngực để hỏi xem bằng cách nào mà họ vượt qua nỗi đau đó mà sống yên vui. em chưa thể...” ...Từ chỗ nằm gần như suốt ngày đêm, thư của Trang khiến tôi bật dậy..
18 Tháng Ba 201312:00 SA(Xem: 73243)
L TS: Về quê xưa gặp người cũ là bức tranh tình cảm thơ mộng. Tuy nhiên, với vài trang viết ngắn Nguyễn Văn đã đưa câu chuyện thường tình của một thời đại phân ly bỗng mặn nước mắt và phũ phàng như những cơn mưa miền Trung. Chúng tôi trân trọng giới thiệu Tóc Mai Ngày Cũ , một sáng tác mới của Nguyễn Văn với quí độc giả và văn hữu của Hợp Lưu. Tạp Chí Hợp Lưu
15 Tháng Ba 201312:00 SA(Xem: 53161)
Lời người dịch.  Đứa con gái đồng hoang (La fanciulla della Pampa) dịch từ nguyên bản Ý ngữ là một trong bảy truyện ngắn trong tập truyện Sette donne intorno al mondo (Bảy người phụ nữ vòng quanh thế giới) của Arnaldo Fraccaroli, một nhà văn kiêm nhà báo và diễn viên hí viện Ý vào thời đầu cho đến giữa thế kỷ 20.
08 Tháng Ba 201312:00 SA(Xem: 33271)
Đ ã 40 năm trôi qua, kể từ mùa Xuân-Hè rực lửa 1972. Trận đánh còn to hơn Điện Biên Phủ 1954 này—thí dụ như sử dụng tới hơn 90,000 quân, so với 40,000 trong trận Điện Biên Phủ—chưa được nghiên cứu tường tận. Một trong những lý do chính là tài liệu ; chính xác hơn, thiếu tài liệu khả tín, và quá nhiều cung văn hay đào mộ. Trận chiến Quốc-Cộng 1945-1975 là một trận chiến bị ô nhiễm nặng hệ tuyên truyền ...
14 Tháng Hai 201312:00 SA(Xem: 77760)
M ùa xuân vừa chạm ngõ đã nghe buồn qua tay em đang làm chi đó? ngày trôi như dấu ngày
08 Tháng Hai 201312:00 SA(Xem: 75542)
T a đuổi bắt ước mơ cùng chân thật Đời không vui tiếc mãi một nụ cười Mùa xuân ơi em hiền như nắng mới Chạy loanh quanh cũng chỉ một vòng tròn.
08 Tháng Hai 201312:00 SA(Xem: 76256)
C hẳng thể nào thay đổi được Dù nhiều lần anh tự dối Bằng những câu thơ đêm anh viết vội Ôi chao, xuân thênh thang như cánh quỳnh hoa Sao đêm lại buồn như thế...
08 Tháng Hai 201312:00 SA(Xem: 56324)
Con đường thơ của Nguyễn Lãm Thắng có nhiều bước chuyển. Sau “Điệp ngữ tình”, “Giấc mơ buổi sáng” (333 bài thơ thiếu nhi), anh thử nghiệm, gieo hạt giống thơ của mình vào thế trận khác: thế trận đời. Thế trận này đã đánh dấu tiếng nói riêng cho “họng đêm” [ *] trong hành trình sáng - tạo - thi ca của anh. Anh gần như đoạn tuyệt hẳn cái nhìn trong trẻo của “Điệp ngữ tình”, cái hồn nhiên thơ trẻ của “Giấc mơ buổi sáng” để ném vào “họng đêm” cái nhìn từ góc độ người mù và “có thể nói nhiều về điều không thể nói”.