- Tạp Chí Hợp Lưu  18939 Magnolia St. Fountain Valley, CA 92708 - USA Điện thoại: (714) 381-8780 E-mail: tapchihopluu@aol.com
Tác Giả
Tìm đọc

THƠ KHÁNH TRINH - NHỮNG BÀI THƠ TÌNH

16 Tháng Ba 201412:00 SA(Xem: 38935)


a_dinh_khanh_trinh-_gioi_thieu-content

 Khánh Trinh - 2014


LTS: Khánh Trinh là bút danh . Có lẽ Khánh Trinh là người viết trẻ nhất trong Tạp chí Hợp Lưu hiện nay. Khánh Trinh sinh ngày: 30/08/1991. Quê ở Quế Sơn, Quảng Nam. Hiện là phóng viên truyền hình tại Sài gòn. Thơ của Khánh Trinh lạ một cách tự nhiên và nồng nàn như tuổi trẻ…Chúng tôi hân hạnh giới thiệu những sáng tác của Khánh Trinh đến với quí độc giả và văn hữu khắp nơi.

Tạp Chí Hợp Lưu

 

 

KHÁNH TRINH

GỬI NGƯỜI TÌNH THÁNG BA

 

Em còn nợ anh lời xin lỗi tháng Ba

Hèn chi bằng lăng không thèm tím biếc

Phượng điệp có vàng cũng không thèm ru khúc tình cũ

Nhuộm con đường, nhuộm nhớ thương em

 

Em còn nợ anh lời hẹn tháng Ba

Nên bài hát cũ trăm lần lạc nhịp

“Nếu xưa trời không khuya…”

Anh đừng hát hoài câu kế tiếp

Có phải em sai…?

 

Em nợ anh hết ngày, hết tháng, hết năm

Hay chỉ riêng tháng Ba thương nhớ?

Còn giận nhau sao yêu thương cứ nghiêng về bên em… thấp thỏm

Để con đường in bóng người dưng?

 

Thôi em trả anh thương nhớ tháng Ba

Trả luôn nụ hôn nồng, lời hẹn thề xa lắc

Khúc guitar anh gảy trăm lần, em không nghe nữa

Xin anh trả phố điệp vàng, cánh bằng lăng tím biếc của riêng em…

 

(Khánh Trinh - 14h00, 10/03/2014)

 

 

ĐÊM KỂ

 

Người đàn bà trang điểm giữa đêm

Ngắm nghía trái tim qua lớp mặt nạ

Tự cười

Gió cũng lạnh vai

 

Người đàn bà chưa quàng hai lớp áo

Bước theo trăng

Để mặc giọt đêm buồn

 

Người đàn bà nuông chiều bầu ngực đi rong

Khuyết tròn sau lớp mây thiếu trắng

Thương đôi mắt người đối diện

 

Người đàn bà trông trăng

Hỏi ngu “Bầu ngực cương tròn, trằn trọc giấc mơ ai?”

 

(Khánh Trinh 23h52, 03/07/2014)

 

 

VIẾT CHO CHIỀU CUỐI NĂM

 

Chiều cuối năm

Tôi nhặt những yêu thương

Bóp vụn

Khuấy trọn vị chát chua

Ly cà phê năm cũ

Đong đếm tuổi 23

Người ta theo chồng bỏ cuộc chơi từ mấy chặng

Tôi, với bài thơ dở

Hớp ngụm cuối mùa

Đắng chát

Thiếu anh…

 

Chiều cuối năm

Rêu phong mái ngói nhà bên

Khung cửa kính giam nỗi đau người con gái

Thanh xuân tan chảy

Ừ, tôi 23

 

Và chiều cuối năm

Giọt cà phê gõ đều lên đáy cốc

Tôi lại đếm từng ký ức về anh…

 

(Khánh Trinh – 26/01/2014)

 

 


KHÔNG YÊU

 

Em không yêu đâu

Chỉ là vành môi em run run đợi chờ cái quyện hòa thật chặt

Bàn tay em thèm một cái ôm gần

Không khoảng cách

 

Em không yêu đâu

Và mù sương quanh em cũng ủ mầm cho giấc mơ hạnh phúc

Em viết tên anh bằng những vi tế bào nhung nhớ

Em vẽ nụ hôn đầu bằng bọt nước anh gửi gắm nơi em

 

Em không yêu đâu

Và những ngày đông nồng trong em thao thức

Em ấp ủ từng giấc say bên anh

Lớn dần hạnh phúc trong em

 

Đừng đợi chờ người nhé

Em nhận ra mình chẳng là của nhau nữa

Mình vô tình

Vẫn lướt qua nhau.

 

(Khánh Trinh - SG, 12h11 05/ 03/ 2013)

 

 

 

KHÔNG EM

 

Đêm

Anh đứng trước biển nhìn sóng va vào đá

Vũ điệu rock mang tên lời biển hát

Không em

 

Đêm

Anh ngồi bên biển nghe sóng trườn lên cát

Bản tình ca say đắm

Không em

 

Đêm

Anh nằm lên biển nếm bọt biển

Lời tự tình của biển với biển

Không em

 

Đêm

Anh lăn vào lòng biển

Những tức tưởi sục trong lòng biển

Trào bọt trong tiếng gào khản đặc

Không em

 

Đêm

Anh lặn ngụp tận sâu lòng biển

Những cuồng nộ phá vỡ quy tắc diễn xuất

Xé toang cả những bọt biển nhỏ nhất để hình thành con sóng bạc đầu cuốn phăng cả dấu chân anh trên cát

Không em

 

Đêm

Anh bấu víu tận sâu đáy biển

Không bọt, không gào, không cuồng nộ những con sóng bạc đầu

Xanh biển bình yên

Vẫn không em

 

Biễn vẫn xanh

Và … anh vẫn không em

 

(Khánh Trinh -Sài Gòn 0h15, 26/ 09/ 2012)

 

 

EM KHÔNG ĐÒI LÁ DIÊU BÔNG…

 Gửi LT

 

Mai anh dắt em về xứ biển quê anh

Em không phải là con gái thị thành nhưng mê giày cao gót

Anh bảo: “Quê anh chỉ có bạt ngàn sa mạc

Con gió biển rào rào, vị mặn thấm đến tận kẽ răng”

Những bước chân em

Khập khiễng

 

Mai anh dắt em về, đuổi bắt em giữa chiều vàng và bãi cát mênh mang

Chú còng con nào ngủ quên, đợi sóng yêu thương vỗ về ôm ấp

Em lại thỏ thẻ vào tai anh: em là còng con, anh là sóng, nhé

“Trọn cuộc đời, anh là sóng của riêng em”

 

Mai anh dắt em về, anh kể em nghe về xóm Lù xóm Lỗ

Những câu chuyện trở thành cổ tích

Em ngơ ngác nhìn từng ngôi nhà ngói đỏ

“Có một thời như thế sao anh?”

 

Mai anh dắt em về

Vườn nho trĩu quả

Anh lại kể em nghe câu chuyện cậu bé giữ vườn nho

Con bò nào vô tội

Cứu rỗi đời anh…

 

Mai anh dắt em về

Từ xa rất xa

Em đã thấy bóng má anh đứng đợi

Những giọt thương lăn dài trên từng vết nhớ

Nụ cười hiền má gửi gắm một niềm tin

Chỉ có em

Vẫn chênh vênh

 

Mai anh dắt em về

Những món quà quê ngọt quá

Anh mang hết yêu thương trao gửi nơi em

Em gọi đó là vùng kỷ niệm

 

Mai anh dắt em về

Buổi chiều vàng yên nắng

Em ngủ quên trên đôi tay anh gió táp

Mặc cuộc đời đắng cay

 

Mai anh dắt em về

Ai đó bâng quơ

Chỉ sợ chim sáo xổ lồng, lá diêu bông xa lăng lắc

Em lại mơ màng câu chuyện tình yêu Hoàng Cầm giấu trong túi áo

Lá diêu bông năm nào

Có còn xanh…

 

Em không phải là con gái thị thành đâu anh

Em vẫn mang giày cao gót

Con kiến trên cành vẫn leo ngang dọc

Em không đòi lá diêu bông…

 

(Khánh Trinh -Sài Gòn 09h13, 26/ 04/ 2013)

 

 

NÓI VỚI ANH, NGƯỜI TÌNH TRONG GIẤC MƠ

 

Nơi ấy là đâu? Em không biết

Chỉ biết rằng em đã từng yêu anh

Em lục tung phố, tung đêm, tung hạnh phúc

Gào thét giữa hư vô khản đặc

 

Nơi ấy là đâu? Em không biết

Em cũng không đủ tự tin rằng có thể tìm thấy anh giữa 7 tỉ người

Hoặc là anh có thực, hoặc là tập hợp của vô cùng nét yêu em dành cho đàn ông

Anh làm em bối rối

 

Nơi ấy là đâu? Em không biết

Nếu như chỉ cần em nhắm mắt, chìm vào giấc ngủ và sẽ được gặp anh

Em sẽ học đòi nàng công chúa xưa

Trăm năm, ngàn năm, em vẫn ngủ

Anh sẽ ở bên?

Đôi mình sẽ chẳng già đâu

Bởi tình yêu luôn là vĩnh cữu

Được không anh?

 

Đừng đánh đố em

Nơi ấy là đâu? Em không biết

 

KHÁNH TRINH

(23h30, 20/02/2014)

Ý kiến bạn đọc
27 Tháng Năm 20152:00 SA
Khách
Thật là thèm đọc thơ Khánh Trinh wa đi.KT với ngòi bút trẻ,phải chăg nhưg lời thơ ấy kha hợp với thê hệ trẻ cḥg tôi. ..hay lắm e.
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
18 Tháng Mười 201510:41 CH(Xem: 34291)
Tôi thích những định nghĩa về tự do của John Adams và yêu thơ Tagore. Cả hai đều khơi dậy cái sức mạnh tiềm ẩn bên trong con người. Điều lạ lùng là dù ở hai vị trí rất khác nhau, một chính khách và một nhà thơ; song họ lại gặp nhau ở một điểm rất chung. Tôi có thể mượn cái quan niệm của John Adam để nói về Tagore. Cả hai đều cho rằng không có sự ưu việt nào bằng sự ưu việt của linh hồn và không có sự giàu có nào bằng sự giàu có của con tim.
18 Tháng Mười 20154:41 CH(Xem: 31446)
Ngồi giữa buổi chiều mênh mông hắn chờ một cuộc điện thoại, bầu trời mở rộng trước mắt hắn, một dãy nhà cao thấp lô nhô trải dài làm cho đường chân trời trở nên răng cưa, gấp khúc. Xa hơn nữa, ở một góc nhỏ xíu lóe lên những tia sét lẫn trong những đám mây xám, những tiếng sét không âm thanh chớp lên rồi tắt ngúm một cách vô thưởng vô phạt.
18 Tháng Mười 20151:23 CH(Xem: 33659)
Lạc Long Quân được viết chữ Hán là 貉龍 君, trong đó, chữ 貉 (bộ trĩ) mà người Việt, theo truyền thống từ ngàn xưa đến nay vẫn đọc là “lạc”. Tiền nhân Việt dường như đã cố tình dùng chữ 貉 dành cho Lạc Long Quân và không đọc theo đúng phiên thiết từ thư Hán là hạc (thú giống như con cầy), mạch (tộc ở phương bắc Trung Quốc) nhưng nhất định là “lạc” chắc hẳn phải có một dụng ý sâu kín nào đó và cho đến nay vẫn còn là bí ẩn văn tự...
18 Tháng Mười 20151:00 CH(Xem: 35309)
Ngôi nhà của anh không hoàn toàn im lặng, hoang vắng mà là một nơi chốn dừng chân của khách thập phương. Nó như là một thứ “trại tỵ nạn thứ hai” mà hầu hết những người lui tới gặp anh đều có mục đích khác nhau. Có người đến để nhờ anh “hợp tác” làm một công việc gì đó; có người đến vì cần một nơi chốn ở tạm; có người đến chỉ để bày ra những cuộc rượu say bí tử, ca hát, ngâm thơ, bày tỏ những tàn tích quá khứ, họ là những người lính đã từng tham dự chiến tranh kể về những trận đánh, trong đó có người đã từng cầm súng ở bên kia chiến tuyến. Họ là những “linh hồn” vất vưởng, thất lạc giữa một khoảng trống mênh mông trong tâm thức bám vào cái hào quang quá khứ hào hùng, đau thương đầy căm phẫn tủi nhục của lịch sử. Có người rũ bỏ quá khứ, lột xác hội nhập vào đời sống mới của xứ sở tự do. Họ bước vào cuộc thử thách trong thương trường, khởi nghiệp bằng đôi bằng tay trắng.
16 Tháng Mười 201510:35 CH(Xem: 37723)
Như nhịp điệu ngàn năm của con sông Mekong, hệ sinh thái vùng châu thổ sông Cửu Long được cân bằng một cách tự nhiên với "mùa nước nổi" và "mùa nước giựt". Theo anh Dohamide Đỗ Hải Minh, một học giả gốc người Chăm, một cây bút quen thuộc của báo Bách Khoa trước 1975, sinh ra và lớn lên ở miệt Hậu Giang Châu Đốc rất am tường về hệ sinh thái của Đồng Bằng Sông Cửu Long, thì trong bao thập niên qua, người dân Miền Tây đã quen sống với nạn ngập lụt hàng năm, hay còn gọi là mùa nước nổi, như là một hiện tượng thiên nhiên đến đều đặn theo chu kỳ. [2]
16 Tháng Mười 201510:03 CH(Xem: 32837)
Em không thể đi hết còn đường còn lại của mưa, anh biết không, có thể chúng dài hơn điều em nghĩ, có thể chúng đang ghen tuông với điều tự do của gió
12 Tháng Mười 201512:25 SA(Xem: 30381)
không phải thơ đâu em chỉ là lời nguyện đêm tha thiết không phải sáng mai nào cũng trong veo như sáng nay gió về vẩn đục lời kinh rớt xuống lũng oan cừu
11 Tháng Mười 201511:40 CH(Xem: 32053)
LTS: Lần đầu cộng tác cùng Hợp Lưu, Nguyễn Thanh Hiện có lối viết rất lạ như thơ xuôi, từ đầu đến cuối chỉ dấu phẩy, không chấm. Chúng tôi hân hạnh mời quí độc giả và văn hữu cùng đi vào không gian truyện của Nguyễn Thanh Hiện.
11 Tháng Mười 20154:46 CH(Xem: 29008)
Đang ngồi trầm tư bên ấm trà nóng, ông Hội bỗng giật nảy mình khi nghe ngoài sân có tiếng rên rỉ. Ai nửa đêm khuya khoắt lại vào nhà ông than khóc? Vội vã ông chay lại mở cửa. Ánh điện trên thềm hắt xuống sân, ông trông thấy một người phụ nữ nằm sõng xoài trong vũng nước. Phương. Đúng là Phương.
11 Tháng Mười 20154:38 CH(Xem: 29176)
Mùa thu sắp cạn. Những hàng cây trên phố phơi dần những cánh tay trơ xương. Cuộc sống trong gia đình ông Hội vẫn diễn ra như một vở kịch mà ở đó những người diễn viên luôn phải oằn mình thể hiện vai diễn trái ngược với nội dung kịch bản. Nhiều lúc Phương tự hỏi, thật ra những con người này họ đã và đang nghĩ suy gì trong tâm não?